พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เพื่อนในทีม “เสือใต้” ชวน “คูตี้” อยู่ต่อ

ธิอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางคนเก่งของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมายกย่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์เจ้าน้ำตาว่า เขาคือนักเตะระดับมีพรสวรรค์ที่แท้จริง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “คูตี้” จะได้อยู่ช่วย ทีมเสือใต้ ต่อในฤดูกาลหน้า

คูตินโญ่ ดาวเตะแซมบ้า ถูกยืมตัวจาก บาร์เซโลนา มาเล่นให้กับ ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยพ่วงในสํญญานั้น ทีมเสือใต้ มีออปชันซื้อขาดอย่างถาวรอีกด้วยหากพอใจในผลงานของ คูตี้ แต่ก็ดูเหมือนว่า ทีมเสือใต้ นั้นจะตัดสินใจไม่เซ้งต่อแข้งวัย 27 ปีรายนี้จากถิ่น คัมป์ นู แล้ว อันเนื่องมาจากฟอร์มการเล่นของเขาที่ไม่ได้โดดเด่นมากนักในปีนี้ รวมไปถึงการที่ต้องจ่ายเงินค่าตัวสูงถึง 105 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 4,300 ล้านบาท ซึ่งดูเป็นการซื้อที่ไม่น่าจะคุ้มค่าเอาเสียเลย

อัลคันทาร่า กล่าวถึงมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ว่า “ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดีเลยล่ะ เขาเก่งมาก ๆ เลยนะ พรสวรรค์เขาสูงมาก”

“ผมเคยเจอเขาครั้งแรกตอนอายุ 12 ขวบ ผมเคยแข่งกับเขาที่บราซิล ส่วนตัวผมชอบเขามากนะ เขาเป็นคนที่มีพร้อมในทุกอย่าง การเล่นกับนักเตะที่อยู่ในระดับท็อป มันสนุกมาก และเขาสุดยอดจริง ๆ และเขาเป็นคนที่ทำงานหนักมาก แถมยังมีเทคนิคส่วนตัวที่ไม่เหมือนใครอีก รวมไปถึงการยิงประตูที่ไม่น่าเชื่อได้บ่อยครั้งอีกด้วย ผมหวังว่า เขาจะอยู่ที่นี่ต่อกับเราในฤดูกาลหน้านะ”