มีนาคม 29, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ขอบคุณมากบอส! ซาเน เผย เป๊ป ทำให้เขาเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

ปีกป้ายแดงของทัพ “เสือใต้” อย่าง เลรอย ซาเน ได้ออกมากล่าวชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเผยว่า เป๊ป เป็นคนเปลี่ยนวิธีการเล่นของเขาใหม่

ล่าสุดได้มีรายงานว่า เลรอย ซาเน แนวรุกตัวใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาพูดชื่นชมอดีตนายใหญ่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่า เป็นคนที่เปลี่ยนแนวคิดการเล่นฟุตบอลของเขาใหม่ และทำให้เขาเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

สำหรับ อดีตปีกชาวเยอรมันของ “เรือใบสีฟ้า” อย่าง ซาเน เขาเพิ่งจะย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวราว ๆ 45 ล้านปอนด์ หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยล่าสุด เลรอย ซาเน ได้ออกมากล่าวถึงอดีตโค้ชของเขาอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่า “ในเรื่องการยืนตำแหน่ง กับเรื่องการอ่านเกม และการเข้าใจเกมเรื่องวิธีการเล่นเกมรุกและเกมรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาได้ช่วยผมปรับความเข้าใจใหม่ทั้งหมดเลย เขาทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น” 

ซาเน เปิดใจผ่าน คิกเกอร์ สื่อฟุตบอลเมืองเบียร์ ต่อว่า “เรื่องที่เขาสอนผม มันสุดยอดมาก บางจังหวะผมแค่เคลื่อนที่ง่าย ๆ แต่ผลออกมาดีมาก มันทำให้ผมคิดว่า ‘โอ้ ทำไมเราไม่ทำแบบนี้ตั้งนานแล้ว’ แต่เมื่อผมได้ซึมซับแท็กติกไปแล้ว ผมสามารถรู้ได้อย่างรวดเร็วเลยว่า กวาร์ดิโอล่า พูดถูกทุกเรื่อง สิ่งที่เขาบอกผม มันเป็นประโยชน์ต่อผมมาก ๆ เพราะมันทำให้ผมเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แท็กติกคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา”