พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

บทสรุปมหากาพย์ ซาเน่ ซบ “เสือใต้”

หลังจากที่เป็นมหากาพย์เรื่องการซื้อขายนักเตะกันมาอย่างยาวนาน สำหรับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมเมืองเบียร์แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ได้มีข่าวกับปีกเจ้าความเร็วของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมเมืองผู้ดี อังกฤษ มาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่ทีม “เสือใต้” ต้องการปีกเจ้าความเร็วไปวาดลวดลายในลีกเมืองเบียร์ แต่ติดปัญหาอยู่ตรงที่ว่า เลรอย ซาเน่ ได้รับอาการบาดเจ็บ ดีลนี้จึงล่มลงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เริ่มต้นเปิดฤดูกาลใหม่ “เสือใต้” ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ “ฮันส์-ดีเทอร์ ฟลิค” แต่ดูเหมือนว่า ซาเน่ จะไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ “ฟลิค” แต่กุนซือป้ายแดงรายนี้ ก็ไม่มีทางเลือกมากนักเท่าไหร่ หลังจากที่บอร์ดบริหารได้สั่งให้เขาเพิ่มชื่อของ ซาเน่ เข้าไปอยู่ในแผนทำทีม และตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา “เสือใต้” ก็เริ่มเปิดฉากเจรจากับ “ทัพเรือใบ” มาอย่างต่อเนื่อง

สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า “เสือใต้” น่าจะซื้อ ซาเน่ ในราคาที่ถูกกว่าทางต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตั้งเอาไว้จากเมื่อช่วงของต้นฤดูกาล โดย ทัพเรือใบ ได้ตั้งค่าตัวปีกเจ้าความเร็วรายนี้ไว้สูงถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) แต่เนื่องด้วยจากที่สถานการณ์ของโลกใบนี้ ที่ต้องประสบปัญหากับเชื้อร้ายไวรัส โคโรน่า ทำให้แทบจะทุกสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างปรับลดค่าตัวของนักเตะลงมาให้สมน้ำสมเนื้อกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันนี้

ผู้สันทัดกรณีคาดว่า บาเยิร์น มิวนิค น่าจะจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ ทัพเรือใบ ไม่เกิน 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) และได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าววงในว่า ทีมเสือใต้ ได้จ่ายเงินก้อนแรกให้กับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงว่า อยู่ในขั้นตอนการเจรจาค่าตัวของนักเตะเท่านั้น