พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คล็อปป์ พลาด ดื่มเต็มสูบจนจำวินาที ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ไม่ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเตือนสติผู้คนทั่วไป อย่าดื่มเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณจดจำช่วงเวลาสำคัญในชีวิตไม่ได้ พร้อมยอมรับความผิดพลาดของตนเมื่อครั้งที่นำทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้า ดับเบิลแชมป์ ในซีซั่น 2011-12 ซึ่งตัวเขาเมาหมดสภาพ จนจำอะไรไม่ได้เลยเพราะดื่มหนักไปหน่อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามากุมบังเหียนในปี 2008 และสามารถพา ดอร์ทมุนด์ จากทีมที่มีปัญหา ก้าวมาเป็นประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดย คล็อปป์ นำ “เสือเหลือง” คว้าแชมป์ลีกเมืองเบียร์ บุนเดสลีกา ในซีซั่น 2010-11 ซึ่งเป็นการสิ้นสุด 6 ปีแห่งการรอคอยความสำเร็จ จากนั้นก็ตามติดมาด้วยการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา พร้อมกับ เดเอฟเบ โพคาล ในซีซั่นถัดมา โดย คล็อปป์ ยอมรับว่า ตนจัดหนักจัดเต็มตอนฉลองแชมป์ด้วยการดื่มเข้าไปอย่างมากมาย ผลลัพธ์ที่ตามมาคือ มันทำให้เขาจำอะไรไม่ได้เลย “แนวทางการฉลองของเราเป็นแบบดั้งเดิม มันเหมือนกับการเป็นแชมป์เบสบอลระดับเอ-คลาส ของนอร์ธเวสต์ลีก”

“มันถือเป็นการฉลองที่สุดยอดมาก ๆ ซึ่งเราคงหาความสุขอะไรแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วในปัจจุบัน มันเป็นปาร์ตี้ที่มันสุด ๆ จริง ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมดื่มหนักมากเมื่อปี 2011 และในปี 2012 หลังจากที่ได้ ดับเบิลแชมป์ มันทำให้ผมจดจำอะไรไม่ได้เลย ผมอยากให้คุณดูผมเป็นตัวอย่าง คุณจะเห็นแล้วว่า แอลกอฮอล์ ให้ผลอะไรกับคนที่ดื่มบ้าง เพราะฉะนั้น อย่าดื่ม คุณอาจจะเสียความทรงจำในช่วงเวลาสำคัญในชีวิตคุณได้” คล็อปป์ ระบุ