พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เดเอฟแอล คอนเฟิร์ม บุนเดสลีกา เปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน

มาอัพเดทข่าวคราวของฟุตบอล บุนเดสลีกา กันดีกว่า เมื่อทาง ลีกเยอรมัน เรียกย่อ ๆ คือ เดเอฟแอล ออกมาประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า อนุญาตให้ทุกสโมสรในลีกฟุตบอลสูงสุดของเมืองเบียร์ ให้แต่ละสโมสรมีโควต้าที่สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกมได้ 5 คน หากมีเหตุการณ์ความจำเป็นคับขันเกิดขึ้นจริง ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้ขยายเวลาการแข่งขันเลยไปจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้ได้

โดย เดเอฟแอล ได้ให้ข้อมูลว่า กฎการเปลี่ยนตัวแบบใหม่ดังกล่าวนี้ ถูกตั้งขึ้นโดยคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ หรือ ไอเอฟเอบี ซึ่งเป็นฝ่ายทำหน้าที่ดูแลกฎกติกาต่างๆ ของเกมฟุตบอลมาชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาสภาพร่างกายของนักเตะ หลังจากที่ต้องพักไปนานร่วมสองเดือน เพราะมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และทางด้าน เดเอฟแอล ได้ตอบรับใช้กฎนี้เรียบร้อย ซึ่งมีเงื่อนไขว่า ให้แต่ละสโมสร มีโควต้าเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ช่วงละไม่เกิน 3 ครั้ง

แถลงการณ์จาก เดเอฟแอล มีใจความระบุไว้ดังนี้ “นับตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป แต่ละสโมสรจะมีโอกาสให้สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ไม่เกิน 3 ครั้ง ซึ่งก็รวมถึงช่วงพักครึ่ง ถ้าหากมีการต่อเวลาพิเศษในเกมเลกสอง ของศึกเพลย์ออฟ เช่น การหาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น อะไรทำนองนั้น ทั้งสองทีมจะได้สิทธิ์เปลี่ยนตัวผู้เล่นครั้งที่ 4 ได้ ดังนั้น คณะกรรมการ เดเอฟแอล จะขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ให้เปลี่ยนตัวพร้อม ๆ กันเต็มที่ไม่เกิน 2 คน”