พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

อวยมากเกิน! เนวิลล์ ชี้ฝีเท้า ซานโช่ ยังไม่เข้าขั้นระดับโลก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทรรศนะในรายการของสื่อกีฬาชั้นนำ อย่าง สกาย สปอร์ตส์ ว่า ในตอนนี้คนในวงการฟุตบอลอังกฤษออกอาการอวย เจดอน ซานโช่ ปีกพรสวรรค์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากเกินไป แม้ว่า ซานโช่ จะมีฝีเท้าที่ดีจริง ๆ แต่ก็ยังห่างชั้นกับแข้งระดับโลกหลายต่อหลายคน

เจดอน ซานโช่ โชว์ฟอร์มฮ็อตช่วงนี้ ด้วยการทำไป 17 ประตู กับ 19 แอสซิสต์ จากการลงสนามในทุกรายการ 35 นัด ทำให้แข้งวัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายการคว้าตัวของสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ซึ่งมีหลายคนมองว่า เขามีโอกาสที่จะเป็นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคต

แต่ เนวิลล์ ไม่คิดเช่นนั้น เขาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า “ผมคิดว่าตอนนี้พวกเรายอ เจดอน ซานโช่ มากเกินไปหน่อย จริงอยู่ว่า ตอนนี้เรามีกลุ่มนักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษที่เก่ง ๆ หลายคน แต่เราต้องคิดถึงนักเตะของชาติอื่นด้วย ในโลกนี้มันไม่ได้มีประเทศของเราแค่ประเทศเดียว แต่พวกคุณลืมไปหรือเปล่าว่า ชาติอื่น ๆ ก็มีนักเตะระดับโลกหลายคน ยกตัวอย่างเช่น อาร์เจนตินา มีทั้ง (เซร์คิโอ) อเกวโร่, (กอนซาโล่) อิกวาอิน, (ลิโอเนล) เมสซี่, (อังเคล) ดิ มาเรีย ผมถามหน่อยว่า พวกเขาเก่งไหม แล้วถ้าให้เทียบกับ เจดอน ซานโช่ ล่ะ เขาสามารถมีผลงานที่เทียบเท่ากับนักเตะเหล่านั้นมั้ย”

“งั้นผมขอสรุปเลยแล้วกัน เจดอน ซานโช่ อาจเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แต่ตอนนี้ เราไม่ควรเอาเขาไปรวมอยู่ในกลุ่มเดียวกับบรรดาสตาร์ระดับโลกที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ และแชมป์ฟุตบอลโลก มาแล้ว”