พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

สื่อเชื่อ มาดริด ไม่สน ฮาแลนด์ ในซัมเมอร์นี้

หลังจากที่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 19 ปี ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาตกเป็นข่าวลือกับยักษ์ใหญ่หลายทีมในยุโรปอย่างหนัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เรอัล มาดริด ทีมมหาอำนาจลูกหนังจากประเทศสเปน แต่ด้วยมูลค่าทางการตลาดที่แพงมาก ๆ และรวมถึงค่านายหน้าที่ต้องจ่ายให้กับเอเย่นต์ รวมถึงพ่อของตัวนักเตะเองด้วย ทำให้ ราชันชุดขาว เตรียมพับแผนการไล่ล่าตัวหัวหอกรายนี้ออกไปก่อน

สื่อชื่อดังประเทศเยอรมัน ระบุว่า ตัวเลขค่าฉีกสัญญา 65 ล้านปอนด์ (2,600 ล้านบาท) ของศูนย์หน้าร่างยักษ์รายนี้ จะยังไม่มีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์นี้แต่อย่างใด พร้อมทั้งสื่อเจ้าดังรายนี้ยังแฉอีกว่า นอกจากค่าตัวที่น่าจะเกิน 100 ล้านยูโร (3,500 บาท) ของเขาในตอนนี้ ทีมที่สนใจจะเซ็นกับศูนย์หน้าทีมขาตินอร์เวย์รายนี้ไป ต้องจ่ายค่านายหน้าให้กับ ริโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของนักเตะ เป็นเงินกว่า 20 ล้านยูโร (700 ล้านบาท) และรวมถึงเงินค่ากินเปล่าที่ บิดาของนักเตะ จะได้รับ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยเรื่องตัวเลข ว่าอยู่ที่เท่าใดออกมา แต่เชื่อว่า ไม่น้อยไปกว่าที่ ไรโอร่า ได้รับอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ จึงทำให้ ฟลอเรนติโน่ เปรเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด รีบถอนสมอออกไปจากการสนใจ ฮาแลนด์ ทันที และพร้อมที่จะไล่ล่านักเตะในช่วงตลาดซัมเมอร์ปีอื่น ๆ ในต่อไป

ฮาแลนด์ ตกเป็นที่สนใจของหลายทีมในยุโรป แต่ก็เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่สามารถแย่งตัวเขามาจากทีมอื่น ๆ ได้ ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา โดย เสือเหลือ จ่ายเงินค่าตัวเพียง 20 ล้านยูโร (700 ล้านบาท) ให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก