พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ดีต่อใจ! บาเยิร์นฯ ขยายสัญญายาว ๆ อัลฟอนโซ่ เดวิส

ดีต่อใจไปอีก เมื่อสโมสรยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ บาเยิร์น มิวนิค ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยัน ว่า ได้ดำเนินการขยายสัญญาให้กับ อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีม ออกไปจนถึงปี 2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยทางสโมสรได้ให้เหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับผลงานอันยอดเยี่ยมของ เดวิส

แรกเริ่มเดิมที อัลฟอนโซ่ เดวิส ย้ายจาก แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ใน เมเจอร์ ลีก ซอกเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ภายใต้สัญญากับทาง “เสือใต้” ไปถึงปี 2023 แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นและยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้นั่นเอง ทำให้บอร์ดบริหารของ “เสือใต้” ตัดสินที่จะขยายสัญญาอยู่กับทีมให้กับ เดวิส ออกไปจนถึง ปี 2025 หรืออีก 2 ปีนั่นเอง

โดยแต่เดิมนั้น ดาวเตะวัย 19 ปี จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แต่การเปลี่ยนแปลงก็มาถึง เมื่อผู้เล่นกองหลังในทีม บาเยิร์น มิวนิค มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่งผลให้เจ้าตัวโดนโยกไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายแทน เพื่อเปิดทางให้ ดาวิด อลาบา ได้ย้ายไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก แม้จะเป็นตำแหน่งที่ไม่ถนัด ทว่า เดวิส กลับทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยม และสามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จและสวยงามกับทีม

เมื่อมองภาพรวมในฤดูกาลนี้ เดวิส ลงเล่นให้กับทัพ “เสือใต้” ไปแล้ว 29 นัด รวมทุกรายการ และสามารถทำประตูได้ 1 ประตู