พฤษภาคม 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

บาร์โตเมว เผย ชาบี ต้องได้คุม “บาร์ซ่า” แต่ซีซั่นหน้ายังเป็น กิเก

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่า ยังไงก็ตาม ชาบี เอร์นานเดซ อดีตนักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 40 ปี ต้องรับตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน ส่วน กิเก เซเตียน กุนซือคนปัจจุบัน ทางสโมสรได้เข้าไปพูดคุยเรื่องแผนงานฤดูหน้าแล้ว

ชาบี ตกเป็นข่าวพัวพันกับ บาร์เซโลน่า มาตลอดในการเข้ามารับตำแหน่งคุมทัพ อาซูลกราน่า ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยออกมาบอกว่า ทีมของ บาร์โตเมว ได้ติดต่อมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้น ตนเองยังไม่พร้อม จนทำให้ บาร์เซโลน่า หันไปหา กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี แทน

อย่างไรก็ตาม ประธานสโมสรของ บาร์เซโลน่า ออกมายืนยันว่า สักวัน ชาบี ต้องได้เข้ามาคุมทัพในถิ่น คัมป์ นู แน่นอน

บาร์โตเมว ได้ออกมากล่าวว่า “ชาบี จะเป็นโค้ชของ บาร์ซ่า ไม่ช้าก็เร็ว แต่ตอนนี้เราไม่ได้มองหาโค้ชใหม่ เรามี กิเก อยู่ในตำแหน่ง”

“กิเก เซเตียน จะเป็นโค้ชของทีมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และในช่วงสองเกมที่ยังเหลืออยู่ เรามีฤดูกาลที่ไม่ปกติเท่าไหร่นัก เราต้องเล่นในเดือนสิงหาคม และเขายังจะเป็นโค้ชของเรา ถ้าเราผ่าน นาโปลี ไปได้ เราจะเดินหน้าสู่ลิสบอน”

“เป้าหมายของเราคือ ทำตามสัญญากับ เซเตียน เราไปที่บ้านของ เซเตียน เพื่อพูดคุยเรื่องอนาคตแผนงานในฤดูกาลหน้า เขาจะอยู่ที่นั่น และผมสนใจอย่างมากกับสิ่งที่เขาคิด”