เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เข้าใจกัน “กัลเดร่อน” เห็นใจ บาร์โตเมว

ราม่อน กัลเดร่อน อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด อภิมหาโคตรทีมดังของสเปน ยอมรับว่าเห็นใจ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคู่ปรับตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า ที่กำลังโดนกระแสวิจารณ์จากแฟนบอลและสื่ออย่างหนักในตอนนี้

โดย กัลเดร่อน ได้กล่าวกับสื่อวิทยุท้องถิ่นของเมือง มาดริด ว่า “การที่ได้นั่งในตำแหน่งนั้น มันเป็นเรื่องยากเป็นอย่างมาก ซึ่งบางทีมันยากเกินกว่าที่เราจะสามารถคิดตามได้เสียอีก”

“ทุกอย่างจะหอมหวานเสมอ ถ้าหากผลงานของทีมเป็นไปด้วยดี คำชื่นชมต่าง ๆ จะถูกพูดถึงเพียงแค่นักเตะและผู้จัดการทีม ซึ่งสำหรับประธานสโมสรแล้ว พวกเขาเป็นเพียงแค่แกะดำเท่านั้น”

“การทำงานของเราจะถูกวิจารณ์เสมอ ไม่ว่าพวกเราจะซื้อ หรือ ขายนักเตะคนใด พวกแฟนบอลก็จะเข้ามาวิจารณ์ทันที ซึ่งถ้าหากเราซื้อหรือขายได้ไม่ดี พวกเขาก็จะด่าพวกเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าเราหานักเตะดี ๆ มาได้ พวกเรากลับไม่ได้รับคำชื่นชมมากเท่าใดนัก เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกไม่ชอบตัวเองเอาเสียเลย”

เมื่อนักข่าวถาม กัลเดร่อน ต่อว่า คิดอย่างไรกับสถานการณ์ของ บาร์โตเมว ในตอนนี้ เขาตอบไปว่า “ผมไม่มีข้อมูลสำหรับเรื่องนี้ (ข้อมูลเพื่อจะมาวิเคราะห์) แต่เท่าที่ผมรู้จักเขา ผมคิดว่า เขาเป็นประธานสโมสรที่ดีคนหนึ่งเลยนะ จากที่ผมได้รู้จักเขามานั้น เขาเป็นคนดีคนหนึ่งเช่นกัน ซึ่งเรื่องพวกนี้ เป็นเรื่องที่ทำความเข้าใจได้ยากมาก ยิ่งในช่วงที่ผลงานของทีมไม่ดี หรือพบกับความพ่ายแพ้อย่างน่าอับอาย (แพ้ บาเยิร์น 2-8) เราก็จะโดนแฟนบอลวิจารณ์กันอย่างหนักเลย”