พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

จบนะ! “อูปาเมกาโน่” เลือกแล้วซบทีมไหน

บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ กระพือข่าวที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ต้องซดน้ำใบบัวบกแก้ช้ำใน เพราะ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ปราการหลังเนื้อหอมของ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ตัดสินใจเลือกต้นสังกัดใหม่เรียบร้อย โดยนักเตะตอบเซย์เยสตกลงที่จะย้ายทีมไปร่วมก๊วนกับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมลีกหลังจบซีซั่นนี้

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ในตอนนี้ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่ง เขามีกระแสข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย อาทิเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ บาร์เซโลนา โดยมีทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่มีท่าทีจริงจังแบบสุด ๆ

จนกระทั่งล่าสุด บิลด์ ได้ออกมาปล่อยข่าวที่ว่า “เสือใต้” กลายเป็นทีมที่ชิงปาดหน้าคว้าตัว ปราการหลังเลือดฟร้องซ์ วัย 21 ปีมาแบบชิว ๆ หลังตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้เรียบร้อย ยังเหลือเต่เพียงเรื่องค่าตัวที่ทางฝั่ง บาเยิร์น ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” จนทำให้สโมสรไม่พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่า 60 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,100 ล้านบาท

เวลานี้ อูปาเมกาโน่ กำลังใกล้จะหมดสัญญากับ ไลป์ซิก ต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งเชื่อกันว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ต้นสังกัดจะเลือกทำเงินจากการขายเจ้าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ มากกว่ายอมเสี่ยงที่จะเสียไปแบบฟรี ๆ หลังจบฤดูกาล 2020-21