พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ลาลีกา และ บุนเดสลีกา เตรียมเตะแบบไร้คนดู

ตามรายงานของ สปอร์ต สำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกสโมสรของลีก ลาลีกา สเปน และ บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับคำเตือนว่า อาจจะไม่มีรายได้จากตั๋วเข้าชมตลอดนัดที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 โดยหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าดีขึ้น แต่ยังพอที่ให้การแข่งขันกลับมาดำเนินการต่อ ไม่มีโมฆะ โดยมีเงื่อนไขว่า ทุกนัดของทุกทีมจะต้องแข่งขันโดยไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม บางทีอาจยาวข้ามไปถึงต้นซีซั่นหน้า ช่วงปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้ ฆาเบียร์ เตบาส บิ๊กบอสของ ลา ลีกา สเปน ได้ออกคำสั่งให้ทุกสโมสรลงเล่นกับแบบปิดสนามจนกว่าการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 จะจบลง โดยรัฐบาลแดนกระทิงดุเห็นด้วยกับการแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งการไม่ให้แฟนบอลเข้าไปชมการแข่งขัน จะส่งผลกระทบต่อการเงินอย่างแน่นอน

ที่ผ่านมา ลา ลีกา ไม่ใช่ลีกเดียวที่จะกลับมาแข่งขันต่อ หลังจาก บุนเดสลีกา เตรียมแผนที่จะกลับมาเตะกันต่อในวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งพวกเขาน่าจะเป็นลีกแรกของยุโรป ที่ประเดิมเปิดลีกก่อนเพื่อน โดย “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สองยักษ์ใหญ่ของลีกเมืองเบียร์ พร้อมสนับสนุนการรีเทิร์นสังเวียนลูกหนังครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามก็ตาม

การกลับมาเตะครั้งนี้ บุนเดสลีกา ได้เตรียมออกคำสั่งให้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าวมากกว่า 20,000 ครั้ง กับนักเตะและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะต้องใช้เงินสูงถึง 2.2 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 88 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ไซเฟิร์ต ประธานของ บุนเดสลีกา ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ถ้าเราสามารถกลับมาเล่นได้ เราน่าจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมไปช่วงระยะหนึ่ง บางทีอาจจะจนถึงซีซั่นหน้าหรือจนกระทั่งจบสิ้นปีนี้”