พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

อัลฟอนโซ่ เดวิส ขอยึดตำแหน่ง แบ็กซ้าย บาเยิร์น

อัลฟอนโซ่ เดวิส แข้งดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเปิดเผยว่า หากเลือกได้ ตนขออยู่รับใช้ เสือใต้ แบบยาว ๆ พร้อมบอกมีความสุขกับการเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจากที่ทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยกความดีความชอบทั้งหมดให้ ดาวิด อลาบา ที่คอยให้คำแนะนำ

ในฤดูกาลนี้ บาเยิร์น มิวนิค ต้องประสบกับปัญหาผู้เล่นในแดนหลังหลายรายได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น นิคลาส ซือเล่ และ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ทำให้ อัลฟอนโซ่ เดวิส ซึ่งย้ายมาจาก แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ถูกโยกลงไปยืนเป็นแบ็กซ้าย โดยให้ ดาวิด อลาบา ไปยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กแทน ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ จนทำให้ เดวิส วัย 19 ปี ได้รับการขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2025

เดวิส เผยความรู้สึกให้ทราบว่า “ผมเริ่มต้นด้วยการเล่นเป็นปีก แต่ตอนนี้ผมเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่ทุกอย่าง มันเกินความคาดหมาย ผมภูมิใจมาก ๆ กับความสำเร็จของตัวเอง มันทำให้ผมสนุก และมีความสุขมาก ๆ กับการเล่นตำแหน่งนี้ ผมมีแบ็กซ้ายระดับโลก (อลาบา) คอยเล่นอยู่เคียงข้างด้วย ทุกคนกำลังเล่นได้ดี และหากเลือกได้ ในอนาคตผมก็ขอเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายเหมือนเดิม”

“การที่ผมมี ดาวิด อยู่ในทีมเป็นเรื่องโชคดี เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่อยู่ข้าง ๆ ผม แน่นอนว่า ผมได้รับคำแนะนำจากเขามากมาย เขาช่วยเหลือผมได้อย่างมากมาย และมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก”