พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ใจใหญ่! “มาดามแป้ง” มอบเงิน 16 ล้านให้สมาคมฯ เพื่อให้ทุกสโมสรได้ใช้ VAR

บิ๊กบอสของทัพ “สิงห์เจ้าท่า” อย่าง “มาดามแป้ง” ได้ออกมาประกาศยกเงินสปอนเซอร์จำนวน 16 ล้านบาท ให้กับ สมาคมฟุตบอลไทย เพื่อให้ทุกสโมสรได้ใช้ วีเออาร์

ล่าสุดได้มีรายงานว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี สโมสรเจ้าบุญทุ่มในศึก โตโยต้า ไทยลีก ได้ออกมาแถลงการณ์ ยกเงินสปอนเซอร์ที่ได้รับจาก บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 16,000,000 บาท ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทุกสโมสรในศึก โตโยต้า ไทยลีก ได้มีโอกาสใช้ วีเออาร์

โดยในตอนนี้ กำลังมีดราม่าเกี่ยวกับเรื่องการให้ วีเออาร์ ที่ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาบอกว่า ถ้าหากสโมสรไหนจะใช้ วีเออาร์ จะต้องจ่ายเงินเองในครั้งละ 82,000 บาท ซึ่งทางสมาคมฯจะออกให้ก็ต่อเมื่อมีเกมสำคัญ ๆ เท่านั้น

โดยทาง “มาดามแป้ง” ก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เลยได้ออกมาแถลงการณ์ดังนี้ “วันนี้ เดี๋ยวจะถูกโจมตีว่า ถ้าสโมสรเล็กไม่มีเงินจ่ายค่า VAR แมตซ์ละ 82,000 บาท จะทำยังไง”

“แป้งต้องเล่าก่อนว่า แป้งเป็นสปอนเซอร์ของสมาคม มาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งทีมงานของแป้งกำลังรวบรวมอยู่ว่า ที่ผ่านมา แป้งจ่ายค่าสปอนเซอร์ทั้งหมดไปแล้วเท่าไหร่ และ ส่วนนี้ ถือเป็นการจ่ายค่าสนับสนุนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”

“ขณะที่ในปีนี้ ทางเมืองไทยประกันภัย ได้มีการเจรจากับ สมาคมฯ ว่าจะจ่ายลดลงจาก 20 ล้านบาท เหลือ 16 ล้านบาท และ วันนี้จะพูดออกสื่อเลยว่า จริง ๆ ตอนแรกคิดว่า จะไม่ให้เหมือนกัน เพราะด้วยสถานการณ์แบบนี้ ทุกบริษัทได้รับผลกระทบอยู่แล้ว และ น่าจะอยากจะเก็บเงินกันไว้ แต่วันนี้ 16 ล้าน เอาของแป้งไปเลย เพื่อให้ทุกสโมสรในไทยลีก เอาไปเป็นค่า VAR”

“เงิน 16 ล้านบาท ถ้าสร้างความมั่นใจให้ทุกคนในการมี VAR ได้ แป้งยินดี บันทึกเสียงแป้งไว้ได้เลย เพื่อไม่ให้ทีมมีเงิน เอาเปรียบทีมที่ไม่มีเล็ก เพราะแป้งย้ำมาตลอดว่า ทุกทีมในไทยมีศักดิ์ศรีเท่ากันหมด”

“แป้ง ยืนยันว่า สมาคม เอาไปได้เลย แต่ขอให้ชี้แจงว่า เอาไปใช้ทำเรื่อง VAR จริง ๆ”