เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ข่าวดี! NBT และ ช่อง 7 พร้อมรับไม้ต่อจาก ทรู ถ่ายทอดสด ไทยลีก

ถือเป็นข่าวดีแบบสุด ๆ ที่น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอล ไทยลีก ที่ในฤดูกาลนี้มีปัญหามากมายเหลือเกิน และหลายฝ่ายต่างกลัวกันว่า จะเกิดเหตุการณ์ “จอดำ” ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทยลีก ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม เป็นต้นไป อันเนื่องมาจาก ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่สานงานต่อโปรแกรมถ่ายทอดสดที่เหลือของฤดูกาลนี้

โดยปัญหาคาราคาซัง ที่ยังหาทางออกไม่ได้ หลังจากที่ปฏิทินการแข่งขัน ไทยลีก 2020 ถูกปรับเปลี่ยนจากเดิมที่จะจบการแข่งขันในวันที่ 25 ตุลาคม 2020 กลับกลายเป็นว่า ทุกอย่างจะต้องเริ่มแข่งขันใหม่ในวันที่ 12 กันยายน 2020 และไปจบในช่วง กลางเดือนพฤษภาคม 2021

จึงทำให้การถ่ายทอดสดมีปัญหา เกิดเป็นกรณีข้อพิพาทมากมายระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ ทรูวิชั่นส์  เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ที่ต้องเจรจากันหลายครั้ง จนในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่า ทรูวิชั่นส์ ขอถ่ายทอดสดถึงแค่วันที่ 25 ตุลาคม ตามสัญญาเดิม ส่งผลให้หลายฝ่ายไม่พอใจ และกังวลเป็นอย่างมากว่าเงิน 1,200 ล้านบาท ที่ต้องแบ่งจ่ายจากการถ่ายทอดสด จะทำอย่างไรต่อ หากไม่มีโทรทัศน์ช่องใดรับหน้าเสื่อในการถ่ายทอดสด

แต่ข่าวดีล่าสุด ที่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ เมื่อ NBT และช่อง 7 พร้อมรับไม้ต่อจาก ทรู ในการถ่ายทอดสดศึก ไทยลีก 2020-21 ที่กำลังจะเริ่มต้นในวันที่ 12 กันยายนนี้

โดยทั้ง 2 ช่องทีวี เตรียมพร้อมที่จะแถลงข่าวในวันที่ 9 กันยายนนี้ พร้อมกับเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหม่อย่าง “ZENSE” ที่จะให้ทั้ง 2 ช่อง ถ่ายทอดสด ไทยลีก ถึง 5 คู่ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ทางช่อง NBT พร้อมที่จะถ่ายทอดสดถึง 4 คู่ ในวันเสาร์และอาทิตย์ ในขณะที่ช่อง 7 ก็พร้อมจะถ่าย 1 คู่ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัด แต่เป็นข่าวดีที่ศึก ไทยลีก สามารถถ่ายทอดสดต่อได้เพราะหมายถึง มูลค่าในการออกอากาศจะยังคงอยู่ต่อไป