เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“โค้ชเตี้ย” เตือน ไทยลีก ควรกลับมาเตะได้แล้ว

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือจอมสร้างสีสันของทีม ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ศึก ไทยลีก ควรกลับมาแข่งขันได้แล้วหลังจากที่ในตอนนี้ สถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ

แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่าไวรัส โควิด-19 ในตอนนี้คือ หลายสโมสรไม่มีรายได้เข้ามาหมุนเวียนแล้ว อันเนื่องมาจากทุกทีมไม่มีรายรับใหม่ ๆ จากสปอนเซอร์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของค่าลิขสิทธิ์การแข่งขันอีก ที่ทาง ทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดสดถึงแค่วันที่ 25 ตุลาคม 2020 นี้ และจะจ่ายจริงตามจำนวนแมตช์ที่แข่งขันเท่านั้น ทำให้ทุกสโมสร และทุกลีก ได้รับผลกระทบอย่างมหาศาล

โดย โค้ชเจ้าของฉายา “มูริญโญ่ เมืองไทย” ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ผมหวังว่า ลีกบ้านเราควรจะกลับมาเตะได้แล้ว เพราะว่า ถ้าแข่งช้า มันก็จะมีเรื่องของเงิน ทุกทีมจะตายกันหมด ผมขอบอกได้เลยว่า ทีมในระดับกลางถึงเล็กจะแย่กันหมดเลย เพราะถ้าคุณไม่รีบแข่ง เงินก็ไม่ได้ จะเคลียร์ก็ต้องเคลียร์ ถ้าจะทะเลาะกัน ก็ทะเลาะกันไปเลย เพื่อหาทางออก มันจะได้เดินหน้าต่อไป เราเองก็รอว่า เมื่อไหร่จะเตะหรือจะจบ จะจบไม่เท่าไหร่ เท่าที่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเตะ เพราะเราต้องการเงินมาจุนเจือก่อน อันนี้สำคัญกว่า”

“ส่วนเรื่องฟุตบอลนัดพิเศษ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ที่ผ่านมานั้น มันอาจมีเรื่องของความจุกจิกบ้าง แต่ก็ต้องยอมเพื่อความเรียบร้อย รู้สึกดีใจ และยินดีกับหลายๆ กิจกรรมที่บ้านเรา เริ่มกลับมาเคลื่อนไหว ทั้งวงการฟุตบอล และในด้านอื่น ๆ มันทำให้รู้สึกว่า ทุกอย่างมันกระเตื้องขึ้น”