เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ไทยลีก 3” ส่อวุ่น อาจไม่ได้เงินสนับสนุน

กลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมาซะแล้วเมื่อ “ไทยลีก 3” ลีกล่างสุดของฟุตบอลไทย ส่อแววล้มละลายทางการเงิน และอาจจะไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทั้งผลกระทบที่ได้รับโดยตรงจาก โรคระบาดไวรัส โควิด 2019 รวมไปถึงการที่ไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น จึงทำให้เงินจากทั้งการถ่ายทอดสด และสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนทีม ไม่สามารถที่จะให้เงินแก่เหล่าสโมสรได้ในจุดนี้

ทำให้ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บริษัท ไทยลีก จำกัด  ได้ตอบคำถามในปัญหาดังกล่าวนี้ว่า “ทางเราได้มีการเตรียมจัดการประชุมสโมสรใน ไทยลีก 3 เพื่อสอบถามกันว่า จะแข่งขันกันไหวหรือไม่ เพราะไม่มีเงินสนับสนุนทีมให้ แต่ด้วยโปรแกรมของลีก และไม่มีการถ่ายทอดสด จึงไม่จำเป็นต้องหยุดพักตาม ฟีฟ่าเดย์ และสามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัจจุบันได้”

“สมาคมฯอยากวิงวอนภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้ ไม่อยากให้มีการยกเลิกในซีซั่นนี้ เนื่องจาก ไทยลีก 3 มีเกือบ 80 ทีม มีนักเตะและสตาฟฟ์ต่อทีมประมาณ 40 คน คิดเป็น 3 พันกว่าคน ที่จะได้รับผลกระทบหากไม่มีการแข่งขัน ลีกรากหญ้าเป็น

รากฐานสำคัญของฟุตบอลไทย เพราะทุกจังหวัดต่างมีทีมของตัวเอง หากปล่อยให้สมาคมฯรับหน้าที่ฝ่ายเดียว ก็จะลำบาก และกระทบต่อการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทย”ในขณะที่ทางด้านของ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า “ผมทราบเรื่องนี้จากข่าวอยู่บ้าง แต่ยังไม่ได้มีเอกสารหรือการติดต่อใด ๆ เข้ามา ตามหลักแล้ว ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สามารถทำเรื่องเข้ามาได้ แต่ก็ต้องพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอน จึงไม่สามารถบอกได้ว่า จะได้เท่าไร หรืออย่างไร เพราะ กกท. มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่ต้องตามความเหมาะสม อาจจะเป็นการช่วยบางส่วน เพื่อให้วงการฟุตบอลดำเนินต่อไปได้”