พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โค้ชเก่าเผย เมสซี่ เก่งเเละเเสบตั้งแต่เด็ก

มาร์โคนี่ อดีตโค้ชทีมเยาวชนของสโมสร นีเวลล์ส โอลด์บอยส์ ทีมดังแห่งประเทศอาร์เจนติน่า ได้กล่าวถึงวีรกรรมจอมเก่งและแก่นของยอดนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ในสมัยที่เขายังอยู่ในวัยเยาว์ ว่า

“ลีโอ ชอบกินคุกกี้ช็อกโกแล็ตมากนะ สมัยเด็กๆ ผมเลยต้องเอาของเหล่านี้ไปล่อ แล้วบอกว่า ถ้าเขายิงได้ประตูนึง ผมก็จะให้คุกกี้เขาชิ้นนึง ปรากฏว่า เขายิงไป 4 ผมก็ให้เขาไป 4 ชิ้น หลังจากนั้นเขาก็ยิงอีก 5 ประตู ผมก็ให้เขา 5 ชิ้น มันน่าทึ่งมากในความอัจฉริยะของเขา”

“ยังไม่จบแค่นี้ เพราะเขาตัวเล็กมาก เลยไม่ยอมเล่นลูกโหม่ง ผมจึงบอกเขาว่า ถ้าทำประตูด้วยลูกโหม่งได้ ผมให้คุกกี้ 2 ชิ้นเลย ทีนี้พอเขาได้บอล เขาเลี้ยงหลบกองหลังหลายคนอย่างง่ายดาย รวมทั้งผู้รักษาประตู แต่ก็ไม่ยิง แล้วเขาก็กระดกบอลขึ้นหัว จากนั้นก็โหม่งเข้าไป เขาหันกลับมาหาผมแล้วบอกว่า ‘ขอสอง’ ให้ตายเถอะ เมสซี่ เป็นเด็กที่เก่งบริโภคหรือว่าเจ้าเล่ห์กันแน่ เขาแสบจริง ๆ แต่ผมทึ่งในตัวเขาอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว”

หลังจากนั้นไม่นาน ลิโอเนล เมสซี่ ก็ได้รับการทาบทามจากแมวมองของทีม บาร์เซโลน่า และในท้ายที่สุด ตัวเขาก็ได้ย้ายข้ามทวีป ไปเข้าร่วมแคมป์ ลามาเซีย ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้า จากเยาวชน ลามาเซีย ขึ้นสู่ ทีมชุดใหญ่ บาร์เซโลน่า และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย จนกลายเป็นตำนาน(ที่ยังเล่นฟุตบอลอยู่)ของสโมสรในเวลานี้