พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คีน ยอมรับ โรนัลโด้ คอยช่วยเหลือสมัยเล่นให้กับ ยูเว่

“คีน” นักเตะ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เผยตนเองได้รับคำแนะนำที่ดีจาก “โรนัลโด้” แข้งรุ่นพี่ ในสมัยยังเล่นให้กับทีม “ยูเว่” ชี้ทุกคนรู้ดีว่า เขาเป็นคนยังไง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มอยเซ คีน นักฟุตบอลชาวอิตาลี วัย 20 ปี ของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน สโมสรในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการช่วยเหลือและคำแนะนำจาก คริสเตียโน โรนัลโด้ นักฟุตบอลชาวโปรตุเกส วัย 35 ปี

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อปี 2019 คีน ได้ย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี เพื่อมาเล่นในถิ่น กูดิสัน พาร์ก ด้วยค่าตัว 24.75 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,023 ล้านบาท)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า คีน ได้มีโอกาสร่วมงานกับ โรนัลโด้ ในช่วงฤดูกาล 2018-19 โดยพวกเขาช่วยกันพาทีม ยูเวนตุส ป้องกันแชมป์ สคูเด็ตโต้ ได้สำเร็จ ก่อนถูก “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ดึงตัวไปร่วมงานในที่สุด

ทั้งนี้ คีน ได้ออกมาเปิดใจผ่านเว็บไซด์สโมสรว่า ตนเองได้รับคำแนะนำ รวมไปถึงอิทธิพลด้านบวกจาก โรนัลโด้ ค่อนข้างมากโดยแข้งวัย 20 ปีย้ำว่า นี่คือการเป็นตัวอย่างที่ดี

นักฟุตบอลชาวอิตาลี วัย 20 ปี ได้ออกมากล่าวว่า “ทุกคนต่างรู้ดีว่า โรนัลโด้ คือนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ แถมยังยอดเยี่ยมที่สุด แต่ในอีกด้าน คุณก็จะเห็นว่า เขาเป็นคนที่ดีเช่นกัน และเขาให้ความช่วยเหลือผมค่อนข้างมาก สมัยที่ยังอยู่กับ ยูเวนตุส”

อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2019-20 คีน ทำผลงานให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่นทั้งหมด 33 นัด รวมทุกรายการ