พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

งานเข้า เจลีก ตรวจพบ ‘มู คานาซากิ’ ติดเชื้อโควิด-19

มีกำหนดการที่จะได้กลับมาลงแข่งขันอย่างเป็นทางการสักทีในช่วงเดือนกรกฎาคม สำหรับศึกฟุตบอล เจลีก 1 ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่พวกเขาได้เลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา เพื่อหลีกหนีการระบาดของไวรัส โคโรน่า 2019

แต่ล่าสุดก็มีข่าวที่ไม่สู้ดีนักเมื่อ นาโกย่า แกรมปัสต์ สโมสรดังแห่งศึก เจลีก ได้ออกแถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า มู คานาซากิ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ติดเชื้อ โควิด-19 หลังมีอาการป่วยมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกองหน้าวัย 31 ปี เริ่มมีอาการป่วยเป็นไข้ และรู้สึกปวดหัว หลังลงฝึกซ้อมย่อยกับทีมเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งการวัดอุณหภูมิของเจ้าตัวนั้น พบว่าสูงถึง 38.5 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

จนกระทั่งวันที่ 2 พฤษภาคม สโมสร นาโกย่า ได้ประกาศผ่านสื่อสโมสรว่า คานาซากิ มีผลการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เป็นบวก ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดไอจิ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจากผลการตรวจในครั้งนี้ ส่งผลให้ มู คานาซากิ เป็นนักเตะ เจลีก รายที่ 4 ที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ต่อจาก โกโตคุ ซากาอิ (วิสเซล โกเบ), ทาคุมิ นากาอิชิ (เซเรโซ่ โอซาก้า) และ เท็ตซุยะ ฟูนาสึ (เธสปาคูซัตสึ กุนมะ)

อนึ่งหลังการตรวจพบเชื้อ โควิด-19 ของ มู คานาซากิ ทางสโมสร นาโกย่า แกรมปัสต์ ได้สั่งระงับการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ทันที