เมษายน 24, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โกดิน พร้อมสู้ด้วยใจ พา “งูใหญ่” คว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก

“โกดิน” ปราการหลัง “งูใหญ่” เผยความรู้สึกของตนเอง ยืนยันจะพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก มาให้ได้ ชี้เล่นด้วยกำลังเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้ใจเล่นด้วย

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ดีเอโก้ โกดิน นักฟุตบอลชาวอุรุกวัย วัย 34 ปี ของ อินเตอร์ มิลาน สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า ต้องการเขียนประวัติศาสตร์ใหม่กับทางต้นสังกัด ย้ำพร้อมพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อปี 2010 โกดิน ย้ายจาก “เรือดำน้ำสีเหลือง”บียาร์เรอัล เพื่อมาเล่นให้กับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 7.20 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 297 ล้านบาท) ก่อนย้ายมาร่วมทีม “งูใหญ่” ในปี 2019 แบบไร้ค่าตัว

โดยซีซั่น 2019-20 โกดิน ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการยิงไป 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 31 นัด รวมทุกรายการ

ทั้งนี้ โกดิน ได้ออกมากล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมว่า “ผมจะไม่เสนอแนะอะไรทั้งนั้น ผมทำงานและพยายามจะทำทุกอย่างที่ผมสามารถทำได้ เราทุกคนต้องการสิ่งเดียวกัน นั่นคือ ชัยชนะ”

“ในการทำเช่นนี้ เราต้องทำตามที่เตรียมการกันมา และเล่นด้วยใจ นัดชิงชนะเลิศเล่นแบบนี้ เล่นด้วยใจ ผู้ชนะจะเขียนประวัติศาสตร์ เราต้องลงสนามเพื่อทำสิ่งนั้น”

อย่างไรก็ตาม โกดิน ยังเคยได้ให้คำแนะนำแก่ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี วัย 51 ปี ของทีม งูใหญ่ เกี่ยวกับคู่แข่งก่อนลงสนามเล่นนัดชิงชนะเลิศ “ใช่ แต่ผมไม่สามารถบอกคุณเกี่ยวกันมันได้” นักฟุตบอลชาวอุรุกวัย วัย 34 ปี กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง นัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ประจำปี 2020 อินเตอร์ มิลาน จะพบกับ เซบีย่า คู่แข่งขันจากลีกสเปน ซึ่ง โกดิน เคยประลองฝีเท้ามาระหว่างค้าแข้งกับทีม แอตเลติโก มาดริด