พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เอ็มบัปเป้ จ่อไป ราชัน ถ้าไม่มี โควิด-19 ระบาด

มีแหล่งข่าวว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดาวรุ่งจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เกือบได้ไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แล้วแต่ดันเกิดวิกฤต โควิด-19 ระบาดไปทั่วยุโรป ทำให้ดีลนี้ต้องหยุดชะงักไปเป็นที่เรียบร้อย

กองหน้าแชมป์โลก วัย 21 ปี ที่ตกเป็นข่าวการย้ายทีมมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา และเจ้าตัวเองก็เคยเปรย ๆ ว่ารู้สึกอิ่มตัวกับฟุตบอลในเมืองน้ำหอมมาสักพักแล้ว โดย เอ็มบัปเป้ เองก็ได้มีข่าวพัวพันกับทีม “ราชันชุดขาว” อยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดนั้นมีการเปิดเผย จาก เชอโรม โรเต็น อดีตแข้งรุ่นพี่ของ เอ็มบัปเป้ ซึ่งเขาเองก็เคยเล่นให้กับ เปแอสเช และ โมนาโก เหมือนกัน และยังเคยเป็นอดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส

โรเต็น ได้เปิดเผยข่าวคราววงในว่าด้วยเรื่องอนาคตของนักเตะรุ่นน้อง ผ่าน Radio Montecarlo ว่า “ผมรู้มาสักพักแล้วจากแหล่งข่าวสโมสรว่า เอ็มบัปเป้ เกือบจะเซ็นย้ายไป เรอัล มาดริด แล้ว ซึ่ง ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ มาดริด นั้นยอมรับเองว่า เขาชื่นชอบในตัวรุ่นน้องทีมชาติฝรั่งเศสคนนี้มาก แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ทำให้การย้ายไป เรอัล มาดริด ของ เอ็มบัปเป้ ต้องเลื่อนออกไป แต่ผมมองว่า มันยังเป็นเรื่องของเวลาที่เหมาะสมมากกว่านะ เพราะ เอ็มบัปเป้ แทบจะไม่คิดจะขยายสัญญากับ เปแอสเช ต่ออยู่แล้ว เขาอยากย้ายทีมจริง ๆ”

โรเต็น ถือเป็นคนในวงการฟุตบอลที่เชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เขาเคยออกมาพูดให้ข่าวเกี่ยวกับ อองตวน กรีซมันน์ ที่จะย้ายออกจาก แอตเลติโก มาดริด ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ จึงเป็นไปได้ว่า ในอนาคต เอ็มบัปเป้ ซึ่งเหลือสัญญากับทีมแชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ถึงแค่ปี 2022 เท่านั้น ดังนั้นเขาอาจจะย้ายไปซบ “ราชันชุดขาว” ในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้