พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เมเดล เผย เพื่อนร่วมชาติทีม “ต่างดาว” อยากย้ายซบ โบคา

การี เมเดล ปราการหลังของ โบโลญญ่า ทีมจากศึก เซเรีย อา อิตาลี เผย นักเตะเพื่อนร่วมชาติคนดังของ “เจ้าบุญทุ่ม” มีสิทธิ์แขวนสตั้ดในลีก ปริเมราดิบิซิออน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ การี เมเดล นักฟุตบอลทีมชาติชิลี วัย 32 ปี ออกมากล่าวว่า อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางคนดังของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน มีความต้องการย้ายไปเล่นให้กับทีม โบคา จูเนียร์ส ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะกลางปีที่กำลังจะถึงนี้

เมื่อปี 2018 วิดัล ย้ายจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมใน บุนเดสลีกา เยอรมัน เพื่อมาเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 16.20 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 640 ล้านบาท) แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักในทัพ “อาซูลกราน่า” ได้โดยยิงไป 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 31 นัด รวมทุกรายการ

ทำให้ วิดัล ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่พร้อมจ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 680 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาเล่นในถิ่น ซานซีโร ช่วงซัมเมอร์นี้

ซึ่ง เมเดล ได้ออกมากล่าวถึงเพื่อนร่วมชาติว่า “วิดาล ต้องการไป โบคา ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีผม เขารัก โบคา และกำลังจะไปตายที่นั่น”

อย่างไรก็ตาม เมเดล กองหลัง วัย 32 ปี ยังเผยถึงอนาคตของตนเองว่า ต้องการกลับไปค้าแข้งที่ โบคา จูเนียร์ส เหมือนกัน เนื่องจากเขาเคยเล่นให้กับทีมในช่วงปี 2009-2011 โดยเขาจะหมดสัญญาค้าแข้งกับ โบโลญญ่า ในอีก 2 ปี (หรือปี 2022)