เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ปิร์โล่ ยก โตนาลี่ อนาคตสดใสสุดในแดนมะกะโรนี

อันเดรีย ปิร์โล่ อดีตกองกลางฝีเท้าเทพของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยกให้ ซานโดร โตนาลี่ เป็นดาวเตะอนาคตไกล มีแววอนาคตรุ่งโรจน์ที่สุดในแดนมะกะโรนี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ซานโดร โตนาลี่ นักฟุตบอลชาวอิตาลี วัย 20 ปี กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป หลังโชว์ฟอร์มเก่งให้กับ เบรสชา แม้ว่าต้นสังกัดจะรั้งอันดับบ๊วยของตาราง กัลโช่ เซเรีย อา ขณะนี้

นอกจากฝีเท้าที่น่าจับตามองแล้ว หลายคนยังมองว่า โตนาลี่ มีหน้าตาที่เหมือนกับ อันเดรีย ปิร์โล่ อดีตมิดฟิลด์ฝีเท้าดี วัย 41 ปี ทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ทำให้เจ้าตัวถูกเรียกว่า “นิว ปิร์โล่”

ปิร์โล่ ได้ออกมากล่าวยกย่องแข้งวัย 20 ปี ผ่าน เดลโล้ สปอร์ต ว่า “เขาเป็นนักเตะที่ดีนะ แต่เขาแตกต่างจากผมเวลาอยู่ในสนาม เขามีคุณสมบัติของการเป็นแชมป์ แต่ผมมีความรู้สึกว่า เขาเหมาะที่จะเล่นเป็นมิดฟิลด์คนเดียว มากกว่าระบบมิดฟิลด์สองคน เขาสามารถไปเล่นให้ทีมที่ยอดเยี่ยมกว่านี้ได้แล้วนะ เขาเก่งที่สุดในลีกนี้แล้ว”

ขณะที่ มัสซิโม เซลิโน่ ประธานสโมสร เบรสชา ได้ตั้งค่าตัวของ โตนาลี่ ไว้สูงถึง 300 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 11,682 ล้านบาท) เนื่องจากเขาไม่ต้องการปล่อยนักเตะดาวรุ่งรายนี้ออกจากทีม ซึ่งมีกระแสข่าวมาว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2 ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยทาบทามเกี่ยวกับแข้งคนดังกล่าวมาแล้ว

อย่างไรก็ตามไม่ใช่มีแค่ 2 ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก ที่ต้องการตัว โตนาลี่ แต่ยังมี “ม้าลาย” ยูเวนตุส, “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน, “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า, “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด และ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด