พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เปเป้ ชี้ อูปาเมกาโน่ แทน รามอส ไม่ได้

อาส สื่อเมืองกระทิง รายงานว่า บอร์ดบริหาร “ราชันชุดขาว” เตรียมที่จะเจรจา ดาโยต อูปาเมกาโน่ ปราการหลังของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะคว้าตัวปราการหลังผิวสีมาร่วมทีมในอนาคต เพื่อแทนที่ของ เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม

หากพูดถึงเรื่องฝีเท้าของ อูปาเมกาโน่ พวกเรารู้ดีอยู่แล้วว่า เป็นกองหลังที่มีความเร็วสูงเป็นอย่างมาก และ อูปาเมกาโน่ ก็จัดได้ว่า เป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในระดับ เวิลด์คลาส มานานพอสมควร จึงไม่เป็นเรื่องแปลกใจที่ทีม “ราชันชุดขาว” จะมีข่าวกับตัว อูปาเมกาโน่ ซึ่งฝีเท้าของเขาก็สามารถเข้าไปเล่นให้ถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ได้สบาย

แต่ในทางของ “เปเป้” อดีตปราการหลังขาโหดของทีม ราชันชุดขาว ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า “อูปาเมกาโน่ จัดว่าเป็นกองหลังที่อยู่ในระดับต้น ๆ ของวงการลูกหนังตอนนี้ ผมก็มองอย่างนั้น แต่ถ้าหากทีม ราชันชุดขาว ต้องการที่จะคว้าตัวเขามาแทนที่ของ รามอส ผมคิดว่า เป็นไปได้ยาก และหากบอร์ดบริหารคิดอย่างนั้น พวกเขาคงต้องคว้าตัว อูปาเมกาโน่ มาถึง 2 คนเลยแหละ ซึ่งผมมองว่า รามอส คงไม่มีใครสามารถทดแทนได้ หากการที่บอร์ดจะยอมทุ่มเงินถึง 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) เพื่อซื้อตัวนักเตะมาตุนไว้อนาคต ผมคิดว่า คงไม่มีประโยชน์ที่ทีม ราชันชุดขาว จะทำอย่างนั้น”

“ผมยอมรับว่า อูปาเมกาโน่ เด่นในเรื่องของเกมรับและเรื่องความเร็วเป็นอย่างมาก แต่ผมกำลังมองว่า อูปาเมกาโน่ ไม่มีศักยภาพในการเล่นเกมรุก ที่จะเทียบเท่ากับรูปแบบสไตล์การเล่นของ เรอัล มาดริด ซึ่งหากจะซื้อกองหลังที่เล่นดีได้เพียงเกมรับ แต่เกมรุกเขาไม่สามารถเล่นเข้ากับทีมได้ ผมคิดว่า ชุดเด็กก็คงมีมากพอที่จะหยิบขึ้นมาใช้งาน”