พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้าบุญทุ่ม” เตรียมล่า กาย่า แทน อัลบา ในช่วงซัมเมอร์นี้

“เจ้าบุญทุ่ม” พร้อมคว้า “กาย่า” มาเสริมทัพ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจให้กับทีมในซีซั่นที่ผ่านมา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังพิจารณาคว้าตัว โฆเซ่ กาย่า นักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 25 ปี มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะกลางปีนี้

กาย่า ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมากับ “เจ้าบุญทุ่ม” ซึ่งทัพ อาซูลกราน่า มองว่า แข้งวัย 25 ปี เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการชิงตำแหน่งตัวจริงกับ จอร์ดี้ อัลบา นักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 31 ปี ในถิ่น คัมป์ นู

โดยการที่ทัพ อาซูลกราน่า สนใจ กาย่า อาจส่งผลกระทบต่อ จูเนียร์ ฟีร์โป นักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 23 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก เรอัล เบติส และอาจโดนขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อ 8 ปีก่อน กาย่า ได้ย้ายมาอยู่กับทีม “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย โดนแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า นักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 25 ปี มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 50 ล้านยูโร (หรือประมาณ 1,834 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนเชื่อว่า ทาง บาร์ซ่า ต้องการข้อเสนอที่ต่ำกว่านั้น เนื่องจาก “ไอ้ค้างคาว” พลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้เมื่อปี 2017 แข้งวัย 25 ปี เป็นกำลังหลักของทีมชาติสเปนชุด ยู-21 ก่อนได้ลงเล่นไปทั้งหมด 7 นัดให้กับทีมชาติชุดใหญ่ และยิงไป 1 ประตู

อย่างไรก็ตาม กาย่า ยังลงเล่นให้กับ บาเลนเซีย ไปทั้งหมด 227 นัด และถูกแฟนบอลยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทางสโมสร