พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โซลเชียล “ระอุ” จวก เมสซี่ ไม่มีภาวะผู้นำ

ไม่ว่าจะเป็นกีฬาใด ๆ นอกจากจะมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงแข็งแกร่ง และเตรียมพร้อมที่จะลงไปสู้ศึก สภาพของจิตใจก็ต้องพร้อมด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเรื่องจิตวิทยากับลูกทีม ที่โค้ชต้องทำได้ดี และที่ต้องรับไม้ต่อในสนาม ก็เห็นจะเป็น “กัปตันทีม” ที่จะต้องควบคุมลูกทีมให้ได้ ถึงแม้ว่าทีมจะอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน

นี่คือสาเหตุที่แฟนบอล บาร์เซโลน่า ทำให้สื่อโซเชียลต้อง “ระอุ” หลังจากที่พวกเขารู้สึกไม่พอใจกับภาพที่ “เมสซี่นั่งคอตก” อยู่ในห้องแต่งตัว โดยที่ไม่มีปฏิกิริยากระตุ้นลูกทีมให้ลงไปสู้ในครึ่งหลัง

สำหรับ บาร์เซโลน่า ที่แพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 2-8 ซึ่งถือว่า เป็นความอัปยศที่สุดตั้งแต่สโมสรก่อตั้งมา และสิ่งที่ทำให้กระทบจิตใจเหล่าบรรดาแฟนบอลมากที่สุดนั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมคนเก่ง หมดภาวะความเป็นผู้นำในช่วงพักครึ่งและตอนนั้น ทีม บาร์เซโลน่า ตามหลัง 4 ประตู

ซึ่งแฟนบอลคิดว่า เมสซี่ ควรที่จะมีภาวะความเป็นผู้นำมากกว่านี้ในการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในช่วงที่เกิดสถานการณ์คับขัน ถึงขั้นเอา เมสซี่ ไปเปรียบเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเนื้อความ คอมเมนต์ของแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในทวิตเตอร์มีข้อความว่า

“พวกเรารู้สึกผิดหวังกับ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นอย่างมากหลังจากที่เห็นเขานั่งคอตกในห้องแต่งตัว ซึ่งเขาควรจะลุกขึ้นมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมมากกว่า ตอนนั้นทีมตามหลังอยู่ 3 ลูก ที่สกอร์ 1-4 ซึ่งหาก เมสซี่ ลุกขึ้นกล่าว หรือกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า จะกลับไปลงสนาม และทำได้ดีกว่านี้”

“แตกต่างจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เซร์คิโอ รามอส ที่พวกเขาไม่สนใจด้วยซ้ำว่า ทีมจะตามหลังเท่าไหร่ แต่พวกเขาจะกระตุ้นทีม และระเบิดอารมณ์ เพื่อปลุกเร้านักเตะทุกคนในทีม ให้กลับมาสู้อีกครั้ง ซึ่งแตกต่างจาก เมสซี่ กับ ปิเก้ ที่พวกเขาเหมือนถูกฝังลงหลุมตั้งแต่พักครึ่งแรกไปแล้ว”