พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้าบุญทุ่ม” ติดต่อ เวนเกอร์ ร่วมทัพแต่โดนตอบปฏิเสธ

“เจ้าบุญทุ่ม” อยากได้ “เวนเกอร์” มาร่วมงาน หลังซีซั่นที่ผ่านมา ทัพ อาซูลกราน่า เสียโอกาสคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน มีแผนที่จะดึงตัว อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส วัย 70 ปี เข้ามารับงานคุมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

มีกระแสข่าวมาว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ได้ติดต่อทาบทามไปยัง เวนเกอร์ เพื่อให้เขาเข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมในฤดูกาล 2020-21 แต่ถูกปฏิเสธ

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อปี 2018 ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส วัย 70 ปี ประกาศแยกทางกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยเขาตกเป็นข่าวอยู่เรื่อย ๆ ว่า ได้รับติดต่อจากหลายสโมสรทั่วยุโรปให้ไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาการทำงานของ กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี ที่ทำให้ทัพ อาซูลกราน่า พลาดท่าเสียแชมป์ ลา ลีกา สเปน ให้กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด รวมไปถึง โกปา เดล เรย์ ซึ่งนั้นทำให้เจ้าตัวอาจถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจบการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สิ้นสุดลง

ก่อนหน้านี้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน บาร์เซโลน่า ออกมาประกาศยืนยันชัดเจนว่า เซเตียน จะอยู่คุมทีมต่อไปในซีซั่น2020-21 แน่นอน แต่แหล่งข่าววงในกลับรายงานว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ได้ติดต่อไปหา เวนเกอร์ เพื่อเจรจาดึงตัวมาร่วมงาน แต่กุนซือวัย 70 ปี ก็ได้ตอบปฏิเสธมา

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วโลกกำลังต้องการ เวนเกอร์ ไปทำงานด้วยเช่นกันในซีซั่น 2020-21 แต่เจ้าตัวได้ตอบปฏิเสธไปทั้งหมด และยังไม่ออกมาให้ความเห็นใด ๆ