พฤษภาคม 31, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เกร์กิช ชี้ บาร์ซ่า ควรเลือก ฟีร์มีโน่ มากกว่า มาร์ติเนซ

งานนี้พี่ช่วยอีกแรง โบยาน เกร์กิช นักเตะผู้มีชื่อเสียงใน มอนทรีอัล อิมแพ็คต์ สโมสรฟุตบอลประจำศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) ของประเทศ สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาชู โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แข้งกองหน้า ลิเวอร์พูล ว่า เขานั้นคือตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ดาวยิงจาก อินเตอร์ มิลาน เนื่องจาก ฟีร์มีโน่ นั้นมีความสามารถในการทำหน้าที่ตำแหน่งริมเส้น อันเป็นสไตล์เกมรุกของ “อาซูลกราน่า” ได้ดีกว่า

เนื่องด้วยประเด็นข่าวที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวางว่า บาร์เซโลนา กำลังเตรียมแผนที่จะดึงตัว มาร์ติเนซ มาเข้าร่วมทีม หลังจากที่สองหัวหอกขาประจำทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ต่างก็มีแววว่าอาจจะอำลาทีม ด้วยเหตุผลทางอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความเคลื่อนไหวของทีมใหญ่ระดับโลกนี้ กลายเป็นที่จับตามองทุกย่างก้าว ซึ่งหลายฝ่ายต่างเชื่อว่า มาร์ติเนซ คือเป้าหมายเบอร์ 1 ที่เหล่า ทัพต่างดาว จะต้องได้ตัวเขามาแทนที่ให้ได้

และในฐานะที่เคยร่วมงานกับ บาร์เซโลนา มาก่อน โบยาน ซึ่งในอดีตก็เคยเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองมาเหมือนกัน ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “หากให้ผมยกตัวอย่างมาหนึ่งคน ผมก็จะขอเดิมพันกับนักเตะแบบ ฟีร์มีโน่ เพราะว่าเขาเป็นกองหน้าที่มีทั้งประสบการณ์ และความสามารถที่มากกว่า ไม่ว่าจะการเชื่อมเกม การมีส่วนร่วม ไปจนถึงการเคลื่อนที่ที่ทำได้อย่างคล่องแคล่ว”

“ขณะเดียวกัน บาร์เซโลนา ก็จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนมหาศาล จึงจะได้ มาร์ติเนซ มา และผมก็คาดว่า ถ้าหากเขาเข้ามาสู่ทีมแล้ว มันก็มีโอกาสสูงที่ บาร์ซ่า จะกำหนดตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมกับทักษะของเขา ซึ่งมันคงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเอามาก ๆ หากได้นักเตะราคาแพงมา แต่ไม่สามารถดึงศักยภาพที่ถนัดของนักเตะออกมาช่วยเหลือทีมได้”