พฤษภาคม 12, 2024

7mthai

ดูบอลสด

สรุปแล้ว ฟุตบอลไทยลีก ไม่โมฆะใน 4 นัดแรก

หลังจากมีข้อถกเถียงมากมายว่า จะยกเลิก 4 เกมแรกของ ไทยลีก ที่แข่งขันรู้ผลไปแล้ว หรือไม่ และกลับมาเตะใหม่ทีเดียวตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ โดยเป็นการรีเซ็ต เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ไปเลย แต่ก็มีเสียงคัดค้านจากหลาย ๆ ทีมเป็นอย่างมาก
ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ที่จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในเดือนกันยายน จะเตะต่อเนื่องเริ่มจากโปรแกรมนัดที่ 5 ไปเลย ไม่มีการยกเลิกผลแข่งขัน 4 นัดแรกแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นผลจากการลงมติของสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่
หลังจากที่ฟุตบอลลีกไทยในทุกระดับ หยุดแข่งขันตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ต่อมาภายหลัง ก็ได้มีมติจากที่ประชุมแน่ชัดแล้วจากทุกฝ่ายว่า จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเตะในเดือนกันยายน และไปจบเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ ตามโมเดลลีกของทวีปยุโรป ส่วนฤดูกาลต่อไป ก็จะยึดตามปฏิทินนี้เป็นการถาวร
แต่ขณะเดียวกัน ปัญหาที่ยังต้องคิดต่อคือ เมื่อกลับมาเตะเดือนกันยายนแล้วนั้น จะแข่งต่อเนื่องเลยจาก 4 นัดที่ค้างมาช่วงต้น หรือเริ่มใหม่หมดดี โดย พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้มองหมายให้ทั้ง 16 สโมสร ไทยลีก 1 พิจารณา ก่อนส่งความคิดเห็นมาเป็นลายลักษณ์อักษรภายในวันที่ 20 เมษายน 2020

ซึ่งล่าสุด มีข่าวออกมาแล้วว่า ตอนนี้มีถึง 11 สโมสร คือ ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล, นครราชสีมา มาสด้า, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี และ ตราด เอฟซี ที่แสดงเจตจำนงค์ ไม่ให้มีการโมฆะ 4 นัดแรก และเตะต่อนัดที่ 5 เมื่อถึงเดือนกันยายน และน่าจะรวมไปถึงอีก 2 สโมสร คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สุโขทัย ที่ก็ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า ไม่ต้องการให้ยกเลิกเกมจาก 4 นัดแรกเช่นเดียวกัน