พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แกรี่ เนวิลล์ เผย ทำไม ”พี่ดุก” ถึงมาลงหลุมผี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาแห่ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยถึงดีลการย้ายทีมของกองหน้าชาวฝรั่งเศส อย่าง หลุยส์ ซาฮา ที่ได้ย้ายมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อ 16 ปีก่อน ในฤดูกาล 2004-05 ว่าอันที่จริงแล้ว ดีลนี้ได้เกิดขึ้นง่ายมาก ๆ จากการตั้งคำถามของ ท่านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เพียงแค่ถามเขาและเพื่อน ๆ กองหลังว่า เราควรซื้อ ซาฮา ดีหรือไม่ โดยท้ายที่สุด ซาฮา ก็ได้ย้ายมาร่วมทัพ ปีศาจแดง ในครานั้นนั่นเอง

โดย แกรี่ เนวิลล์ กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า “เซอร์ อเล็กซ์ ไม่เคยถามพวกเรามาก่อนเลยนะว่า เขาควรจะซื้อนักเตะคนนี้คนนั้นดีไหม และเขาไม่เคยสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะที่เขาจะซื้อด้วย แต่หลังจากเกมที่พวกเราเล่นกับ ฟูแลม จบ ในรายการ เอฟเอ คัพ เขาเดินมาถามพวกเราเหล่านักเตะกองหลังของทีมว่า นี่ฉันควรเซ็น หลุยส์ ซาฮา มาร่วมทีมดีไหม ซึ่งเราทุกคนตอบทันทีว่า แน่นอน”

“ผมยังย้อนนึกถึงปี 2006 ที่ ซาฮา ประสานงานร่วมกับ เวย์น รูนีย์ ในแดนหน้า มันสุดยอดไปเลย ทั้งคู่รู้ใจกันดีมาก ซาฮา เองก็เป็นนักเตะที่เก่งมากอยู่แล้วนะ เขาทำให้ผมเจอปัญหาตลอดสมัยที่ผมต้องเผชิญหน้ากับเขาตอนที่เขาเล่นให้กับ ฟูแล่ม ทั้งเขาและคู่หูอย่าง หลุยส์ บัว มอร์ต น่ะ ปั่นหัวคู่แข่งได้ตลอดเวลา”

สำหรับ หลุยส์ ซาฮา นั้น เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในระยะเวลา 4 ปีที่เขาได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2004 ถึงปี 2008 เขาลงเล่นไปทั้งหมด 86 เกม ยิงไปได้ 28 ประตู รวมไปถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย ส่วนผลงานทีมชาตินั้น เขาเคยได้ตำแหน่งรองแชมป์โลกกับทีมชาติ ฝรั่งเศส ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2006