พฤษภาคม 14, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ลุง ระวิ โหลทอง” ร่ายยาวเปิดใจสาเหตุขายนักเตะดัง “กิเลน”

ระวิ โหลทอง ประธานใหญ่สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับรายการของ บี บางปะกง กูรูวงการฟุตบอลไทย ถึงการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในทีม กิเลนผยอง ช่วงที่ผ่านมา ว่า

“ผมเข้าใจถึงความรู้สึกของแฟนบอล เมืองทอง เป็นอย่างดี ที่ต้องเสียนักเตะตัวหลักไปถึง 2 คนอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะในรายของ “เจ้าตัง” สารัช อยู่เย็น ที่เปรียบเสมือนลูกหม้อของทีม ซึ่งหลายคนเข้าใจว่า เมืองทอง ต้องการขายเขาออกจากทีม
แต่จริง ๆ แล้ว ผมอยากจะบอกว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เดินออกจากสโมสรไป ล้วนแต่เป็นความต้องการของเจ้าตัวเองทั้งนั้น
ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา รวมถึง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์”

“ทุกคนล้วนปราถนาที่จะไปแสวงหาความท้าทายยังต่างแดน โดยเฉพาะใน เจลีก ที่มาตรฐานสูงที่สุดในเอเชีย สารัช ก็เช่นกัน ความจริงเราพยายามที่จะสนับสนุนให้เขาได้ไปญี่ปุ่น แต่ที่ผ่านมายังไม่มีสโมสรใดติดต่อมาจริงจังสักทีม มีแต่เอเยนต์แจ้งมาว่า จะติดต่อให้เขาไปเล่นที่โน่นที่นี่ พอเอาเข้าจริงก็ยังไม่เห็นมีอะไรคืบหน้า”

“ดังนั้น เราจึงวางแผนที่จะให้เขาเป็นกัปตันทีม ประคองรุ่นน้องไปอีกสักปีก่อน แล้วปีหน้า สโมสรจะช่วยติดต่อให้เขาไปเล่นในทีม เจลีก หรือ เคลีก ที่เรามีคอนเนคชั่นอยู่ ซึ่งจะเป็นในรูปแบบยืมตัว หรือจะขายขาดก็ว่ากันไป”

“แต่บังเอิญปัญหาโควิด มันทำให้ทุกทีมต้องลดเงินเดือนนักเตะลง รวมถึง เมืองทอง ด้วย ซึ่งตรงนี้ เรามีนโยบายที่จะชดเชยให้ทุกคนภายหลัง เมื่อวิกฤติต่าง ๆ มันผ่านพ้นไปแล้ว โดยผมได้ชี้แจงให้นักฟุตบอลได้รับทราบ ทั้งนักเตะไทยและแข้งต่างชาติ จากนั้นปัญหามันก็เกิดขึ้นมาจนได้ เพราะมีบางคนอาจไม่สบายใจ และไม่มีความสุขที่จะอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งเขาอาจมีที่หมายในใจที่เหมาะสมกับตัวเองอยู่บ้างแล้ว”

”สิ่งที่เกิดขึ้นคือ วิถีของฟุตบอลอาชีพ ผมเข้าใจดี ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิดหรอก แม้แต่ตัวเอเยนต์ของนักบอลเอง ความจริงผมต้องขอบคุณเค้าด้วย ที่ช่วยหาทางออกให้นักเตะ ได้มีที่ไป ซึ่งเจ้าตัวพอใจและแฮปปี้กว่า”