พฤษภาคม 7, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“น้าฉ่วย” เผย “เจ” เกือบไม่ติดทีมชาติ

“น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม ซึ่งในปัจจุบัน เขาได้รับตำแหน่งเป็นกุนซือทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี สโมสรในไทยลีก 2 ได้ให้สัมภาษณ์รำลึกถึงความหลัง ที่เขาร่วมงานกับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผ่านทางรายการ ฟุตบอลไทยวาไรตี้ และได้เปิดเผยเรื่องราวสมัยที่เขาได้คุมทีมชาติไทย ยู-19 เมื่อปี 2011 สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ซึ่งมีเรื่องสุดเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก และเป็นเรื่องที่แฟนบอลหลาย ๆ คนเอง ก็ยังไม่เคยทราบด้วยซ้ำว่า กว่าที่จะได้ตัว ชนาธิป  มาร่วมทัพช้างศึก และแจ้งเกิดได้ตั้งแต่วันนั้น อดีตเฮดโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยในตอนนั้น ได้เผยว่า พ่อจุ้ง ก้องภพ คุณพ่อของ เจ ต้องถึงขั้นมาขอร้องอ้อนวอนให้ น้าฉ่วย ช่วยคุยกับสโมสรต้นสังกัดของ ลูกชายตน ให้ปล่อยตัวไปรับใช้ทีมชาติไทย

โดย น้าฉ่วย ได้กล่าวว่า “ผมไม่ได้ปั้น “เจ” ชนาธิป, “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แม้ว่าใคร ๆ ก็บอกว่า ผมเป็นคนปั้น แต่จริง ๆ แล้วผมแค่ให้โอกาสพวกเขาเท่านั้น”

” ในส่วนของ เจ จริง ๆ แล้ว เขาไม่ได้มีโอกาสมาเล่นทีมชาติ ผมไปตามตื้อและขอร้องมาเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เพราะต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัวมา คุณพ่อจุ้ง ก้องภพ สรงกระสินธ์ ก็อยากให้ลูกชายติดทีมชาติให้ได้ เลยให้ผมไปคุย สุดท้ายต้นสังกัดเขาก็ปล่อยให้ เจ มาร่วมทีมชาติ นั่นแหละที่ทำให้เขาแจ้งเกิดกับทีมชุดนั้น”