พฤษภาคม 4, 2024

7mthai

ดูบอลสด

มาร์โค่ อเซนซิโอ้ แชมป์ FIFA 20 บริจาคเงินสู้ COVID-19

มาร์โค่ อเซนซิโอ้ มิดฟิลด์ของ เรอัล มาดริด ในลาลีก้าสเปน ได้ร่วมบริจาคการกุศลสู้ภัย COVID-19 หลังจากที่ได้แชมป์ FIFA 20 ในรอบชิงชนะเลิศ กับ ไอตอร์ รุยบัล ผู้เล่นจากเลกาเนส ซึ่งทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว เป็นการจัดขึ้นมาโดยนักแข่งเกมส์อีสปอร์ตมืออาชีพ อย่าง อิไบ ยานอส

สำหรับทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน FIFA 20 นั้น จะมีการเอานักฟุตบอลในลาลีกา สเปน มาทำการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ เพื่อนำเงินที่ชนะเลิศไปบริจาคให้กับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในทั่วโลก โดยเฉพาะในสเปนที่ต้องเจอกับสถานการณ์อันเลวร้ายของไวรัสชนิดนี้

โดยมิดฟิลด์ชาวสเปน อย่าง มาร์โค่ อเซนซิโอ้ ได้เป็นตัวแทนของ “ราชันชุดขาว” ในการลงแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นี้ ซึ่งก่อนเข้ารอบชิง เขาได้เอาชนะจากตัวแทนของสโมสรเออิบาร์ไปด้วยคะแนน 7-0 ก่อนที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปดวลกับ ไอตอร์ รุยบัล ดาวยิงของเลกาเนส จบด้วยการเอาชนะไป 4-2 ทำให้มิดฟิลด์ราชันชุดขาวได้รับเงินรางวัลประมาณ 4.90 ล้านบาท หรือ 140,000 ยูโร ไปบริจาคในการช่วยรักษา COVID-19 ได้สำเร็จ

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของ มาร์โค่ อเซนซิโอ้ เอง ก็ได้มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ SUMMER ที่แล้ว และ ได้เข้ารับการรักษาตัวอย่างต่อเนื่องที่บริการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า ทั้งนี้หลังจากที่จบทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน มิดฟิลด์กระทิงดุก็ได้โพสต์คลิปที่ตัวเองเอาชนะและเป็นแชมป์ทัวร์นาเม้นท์นี้ลงบน TWITTER ด้วย พร้อมแคปชั่นว่า “นี่คือทัวร์นาเม้นท์ที่สุดยอดมาก ๆ “