พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“พอช” เต็งรับงานแทน “เซเตียน”

สำหรับทีม บาร์เซโลน่า ที่พ่ายแพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และร่วงตกรอบรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย คงไม่ต้องพิสูจน์อะไรมากมายเกี่ยวกับฝีมือของ กิเก เซเตียน อีกแล้วหลังจากที่ผลงานของเขาตลอดระยะเวลาการเข้ามาคุมทีมร่วม 7 เดือน เซเตียน ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์อะไรได้เลย นี่ยังไม่รวมความผิด ที่เขาทำให้ทีม บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสคว้าแชมป์ ลา ลีกา ของสเปน ในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ เซเตียน ได้รับโอกาสจากบอร์ดบริหารในการคุมทัพอีก 1 ฤดูกาลกับความรับผิดชอบที่เขาต้องรับหลังจากที่พาทีมเสียแชมป์ลีกให้กับ เรอัล มาดริด แต่สำหรับรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ได้ตอกย้ำโชคชะตาให้ เซเตียน ตกต่ำอีกครั้ง ซึ่งเขาพาทีมตกรอบรายการถ้วยใหญ่ในยุโรป ซึ่งเหลือเป็นรายการเดียวที่ทำ บาร์ซ่า พอที่จะคว้าแชมป์ได้แต่ เซเตียน ก็ต้องรับผิดชอบไปเต็ม ๆ ในฐานะผู้จัดการทีม

หลังจากที่ชาบีเอร์นันเดซตำนานนักเตะของบาร์เซโลน่ากลายเป็นเต็งหนึ่งก่อนหน้านี้ที่จะเข้ามารับงานแต่ชาบีได้ยื่นข้อเสนอว่าหากไม่เปลี่ยนบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน ชาบีจะไม่กลับมาร่วมงานเด็ดขาดและในตอนนี้ชาบีเอร์นานเดซก็เซ็นสัญญาใหม่กับ อัล-ซาดด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จึงกลายเป็นตัวเต็งในการแทนที่ กิเก เซเตียน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตัวเขาเองเคยปฏิเสธการคุมทัพ บาร์เซโลน่า เนื่องจากว่า “พอช” เคยคุมทีม เอสปันญ่อล และเป็นสโมสรที่สร้างชื่อในฐานะผู้จัดการทีมในอดีต แต่ดูเหมือนว่า จากสถานการณ์ของ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบันนี้ จะอ้าแขนต้อนรับ “พอช” เร็วกว่าปกติ และก็มีข่าวหลุดจากสื่อสเปนมาว่า “พอช”และ บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า มีการเจรจาพูดคุยกันเมื่อไม่กี่วันมานี้เกี่ยวกับการเข้ามารับงานในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่