พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ผู้บริหาร ดอร์ทมุนด์ หนุนยืดตลาดนักเตะรอบหน้าถึง 5 ตุลาคม

มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ “เสือเหลือง” แห่งลีกเมืองเบียร์ ชูมือสนับสนุนไอเดียของ ยูฟ่า ที่จะยืดระยะเวลาการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะออกไปจนถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ แต่เชื่อว่า ตลาดการเสริมทัพรอบหน้าไม่มีจะรุนแรงมากนัก เพราะหลายทีมน่าจะประสบกับปัญหาด้านการเงินรุมเร้า

มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ให้ความเห็นถึงกระแสข่าวที่ออกมาช่วงนี้ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้มีแนวคิดที่จะยืดระยะเวลาการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะออกไป จากช่วงเวลาปกติ เข้าไปยังต้นฤดูกาล 2020-21 คือ จนถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้

“ช่วงนี้แต่ละสโมสรต้องสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลไป ดังนั้นจำนวนเงินที่ถูกใช้ในตลาดมันจะน้อยกว่าปีก่อน ๆ มาก เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน มันจึงเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผล ที่จะมีการยืดระยะเวลาของตลาดการซื้อขายนักเตะออกไป ซึ่งผมเห็นด้วยกับการตัดสินใจในเรื่องนั้นของ ยูฟ่า มันควรขยายไปเป็นจนถึงวันที่ 5 ตุลาคม”

นอกจากนี้ ซอร์ค ยังเล่าถึงสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ว่า สำหรับ ดอร์ทมุนด์ คงเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัว เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งให้อยู่กับทีมต่อไปได้แล้ว “สถานการณ์ในตอนนี้เห็นได้ชัดเจนว่า เรากังวลเกี่ยวกับ เจดอน ซานโช่ อยู่ค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้ ผมไม่อยากพูดถึงมันเท่าไหร่”

ทั้งนี้ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ เจดอน ซานโช่ ในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายทีม และเกิดกระแสการย้ายทีมอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ ทีมเต็งที่มีสิทธิ์คว้าตัวเขามากที่สุด และทางด้านตัว ซานโช่ เองก็มีทีท่าสนใจที่จะบอกลา “เสือเหลือง” อยู่เช่นกัน