เมษายน 26, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ปืน” มีลุ้นหลังจาก “ไลป์ซิก” ไม่ซื้อขาด “ชิค”

“ปืน” กำลังเล็งกองหน้าตัวเป้าวัย 24 ปีของทีม โรม่า ที่ปล่อยให้ทีม ไลป์ซิก ยืมตัวไปใช้งาน และดูเหมือนว่า นักเตะจะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า ทั้งสองสโมสรไม่สามารถตกลงเรื่องการซื้อขาดนักเตะได้ จึงทำให้ทีม “ปืนใหญ่” มีโอกาสที่จะงาบ พาทริค ชิค มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ซามพ์โดเรีย “พาทริค ชิค” ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับทีม เอเอส โรม่า ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมา 2 ฤดูกาล ตัวเขาลงเล่นไป 58 เกม แต่สามารถทำได้เพียงแค่ 8 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่น้อยมากสำหรับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าในศึก กัลโช่ เซเรีย อา

ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ “ชิค” ถูกปล่อยออกมาค้าแข้งกับ ไลป์ซิก ทีมดังเมืองเบียร์ และดูเหมือนว่า เจ้าตัวจะสามารถโชว์ฟอร์มใน บุนเดสลีกา ได้อย่างดีขึ้นเป็นลำดับ โดยที่เขาลงช่วยทีมไปทั้งหมด 26 เกม และสามารถยิงไปได้ถึง 10 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นพัฒนาการของกองหน้าตัวเป้าในการเรียกฟอร์มเก่งออกมาช่วย ไลป์ซิก ได้ในฤดูกาลนี้

แต่ดูเหมือนว่า “ชิค” กำลังจะเป็นนักเตะที่ล่องลอย นั่นก็เพราะว่า ทีมต้นสังกัด โรม่า ไม่ต้องการอยากได้ “ชิค” กลับมาร่วมทีมหลังจากที่ตัวเขาเองไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเฮดโค้ช “หมาป่า” และทีม ไลป์ซิก ยอดทีมเมืองเบียร์ ที่ได้ติดอกติดใจในฝีเท้าของเขา ก็ไม่สู้ราคาที่ทาง โรม่า จ้องที่จะขายขาดให้ที่ 29 ล้านยูโร (1,015 ล้านบาท) เช่นเดียวกัน

จึงทำให้สถานการณ์นี้ ทีม “ปืนใหญ่” อาจจะกล้าทุ่มงบประมาณซื้อ“ชิค” เข้ามาเสริมทีม เพื่อที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่จะเหลือสัญญากับทีม “ปืนใหญ่” เพียงแค่ 1 ฤดูกาลหน้าเท่านั้น