พฤษภาคม 13, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ปิดจ๊อบ! เสือเหลือง สอยตัว เบลลิงแฮม แบบไม่แพง

ขอแสดงความยินดีกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการคว้าตัว จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี ตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว

จู้ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งเลือดผู้ดี วัย 17 ปี ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งอีกคนหนึ่ง ที่ได้รับการจับตามองอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าเขาเพิ่งจะได้รับโอกาสให้ขึ้นมาเล่นร่วมกับทีมชุดใหญ่ของ เบอร์มิงแฮม เป็นซีซั่นแรก แต่เจ้าตัวกลับทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเกินคาด จนเรียกได้ว่าสามารถกลายเป็นกำลังหลักของทีมตั้งแต่มีอายุได้เพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ด้วยการสร้างความมหัศจรรย์ดังกล่าว จึงทำให้เขาตกเป็นที่ต้องการตัวอย่างหนักของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก

หลังการขับเคี่ยวกันอย่างหนัก ผลปรากฏว่า สุดท้ายกลายเป็นทีม “เสือเหลือง” ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเจ้าหนูดีกรีทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ไปครอง ด้วยสัญญาค้าแข้งระยะยาวถึง 5 ปี แถมยังไม่รอช้า ด้วยการจับนักเตะสวมเสื้อแข่งเปิดตัวเรียบร้อย และยังมีจัดทำคลิปวีดีโอ เพื่อต้อนรับเจ้าหนูรายนี้อีกด้วย

โดยการย้ายทีมครั้งนี้ของ เบลลิงแฮม นั้น ทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากที่ 145 ปอนด์ หรือเพียงแค่ 5,500 บาท ต่อสัปดาห์เท่านั้น อัพราคาขึ้นมาเป็น 60,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว