เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ต่อพิฆาต” ส่อติดโควิด-19 หลังร่วมซ้อมแข้งจีน

พีที ประจวบ เอฟซี ได้ออกมาแถลงถึงกรณีที่มีนักเตะของทีม เหม่ยโจว ฮากก้า ตรวจพบโควิด-19 หลังเดินทางกลับไปที่ประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขามีคิวมาเก็บตัวซ้อมกับทีม “ต่อพิฆาต” เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทางสโมสรก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ และ สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแถลงการณ์ของสโมสรมีใจความดังนี้

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมจากประเทศจีนได้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทยเป็นเวลากว่า 30 วัน และ ได้ฝึกซ้อมร่วมกับสมาชิกของสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 ก่อนที่จะฝึกซ้อมร่วมกันทางสโมสรได้ตรวจคัดกรองไปแล้วรอบหนึ่ง และ ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่เป็นวันก่อนทราบข่าวเป็นเวลา 1 วัน สโมสรได้เชิญสาธารณสุขจังหวัดมาให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจาก โควิด-19 และ ยุติการฝึกซ้อมมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

ต่อมาทางสโมสรจะมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 19 มีนาคม 2563 ในทุกส่วนของสนาม ส่วนที่พักของนักกีฬาได้มีการทำความสะอาดไปแล้วก่อนหน้านี้ และ ทางสโมสรได้ขอความร่วมมือในการงดใช้บริการสนามกีฬาและพื้นที่โดยรอบ เพื่อทำความสะอาดจนถึงวันอาทิตย์นี้ ทั้งนี้สโมสรได้ปฏิบัติตามกฎ รวมถึงคำสั่ง ๆ จากทางรัฐบาลและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเคร่งครัด รวมถึงป้องกันตัวเองเบื้องต้น ติดตามข่าวสาร และ สถานการณ์จากกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิดมาตลอด