เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

สตาฟโปลิศ ส่อติดโควิด-19 หลังเข้าร่วมเชียร์มวยที่ลุมพินี

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อทะลุหนึ่งแสนรายและมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่าห้าพันคน ซึ่งสถานการณ์ในประเทศไทยก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าประเทศอื่น เพราะขณะประเทศเราตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแบบวันต่อวัน ล่าสุดทางด้านวงการฟุตบอลในบ้านเราก็เริ่มมีผู้ติดเชื้อหรือสุ่มเสี่ยงบ้างแล้ว

โดยในรอบนี้หวยมาออกที่สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ที่มีความสุ่มเสี่ยงเนื่องจากสตาฟของสโมสรได้เข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ที่มีผู้คนรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากหลายประเทศรวมอยู่ด้วยอย่างสนามมวยลุมพินี เมื่อช่วงวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ “มังกรโล่เงิน” ต้องรีบสั่งกักตัวสตาฟคนดังกล่าวพร้อมสอบถามประวัติและพฤติกรรมอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางสโมสรได้ออกมาตรการมาดังนี้

ขั้นแรกมีการสั่งตรวจหาเชื้อไวรัสกับสตาฟต้นเรื่องในทันที ซึ่งระหว่างนี้ต้องรอผลการตรวจออกก่อน ต่อมาทางสโมสรได้สั่งให้เขากักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรฐานความปลอดภัย

ขั้นที่สองสโมสรได้สั่งให้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดสโมสรทั้งสนามซ้อม และ สนามแข่งขันอย่างละเอียด

ขั้นที่สามทางสโมสรได้สั่งห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากจำเป็นที่จะต้องเข้ามาใช้พื้นที่จะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจอย่างละเอียด

ทั้งนี้สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ได้ออกมาแถลงว่าทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด และ สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนเฝ้าระวังในระดับสูงสุดแล้ว หากพบว่ามีใครที่สุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อจะต้องเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจอาการทันที ทางสโมสรขอขอบคุณในทุกความห่วงใยและขอให้เชื่อมั่นว่า เราจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันโรคอย่างดีที่สุด