เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ติโม่ แวร์เนอร์ กับการทำสถิติที่น่าสนใจ

รอช้าอยู่ใย คำถามนี้คงถูกตั้งขึ้นในใจสาวก เดอะ เรด หลังจากได้ชมผลงานการระเบิดฟอร์มขั้นเทพของ ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่กระทุ้ง 3 ประตู ช่วยต้นสังกัดถล่ม ไมนซ์ 05 5-0 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เซอร์ไพรสมากกว่านั้นคือ การกดแฮตทริกของเขาในครั้งนี้ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 21 ปีของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สามารถทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งหน้าเดิมภายในฤดูกาลเดียวอีกด้วย

มาย้อนความหลังทบทวนความจำกันซักนิด ในเกมแรกที่ แอร์เบ ไลป์ซิก และ ไมนซ์ 05 ทั้งสองทีมเจอกันในเกมลีกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ไลป์ซิก เป็นเจ้าบ้าน ถลุงประตูใส่ ไมนซ์ 05 ไป 8-0 งานนี้ กองหน้าตัวเก่งกดไปเบา ๆ 3 ตุง ก่อนที่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมนี้ แวร์เนอร์ ก็ทำแฮตทริกได้อีกครั้งในการเจอกับ ไมนซ์ 05 อีกรอบในเกมเยือน ส่งผลให้เขาขึ้นชื่อว่า เป็นนักเตะคนแรกที่ทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งทีมเดิมภายในฤดูกาลเดียวกัน นับตั้งแต่ที่ อูล์ฟ เคียร์สเท่น ตำนานดาวยิง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำใส่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อฤดูกาล 1998-99 เลยทีเดียว

หากมองถึงผลงานในฤดูกาลนี้ ติโม่ แวร์เนอร์ ทำประตูไปแล้ว 24 ลูก จากการลงเล่น 27 นัดในเกมลีก แต่ถ้าหากนับรวมทุกรายการแล้ว เจ้าตัวซัดไปแล้ว 30 ประตู จาก 38 นัด จนทำให้ในเวลานี้ได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล