พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซีดาน” ตอบ ใครจะส่องประตูแทน “เบนเซม่า”

จากที่สโมสร เรอัล มาดริด ได้คว้าแชมป์ ลา ลีกา ของสเปน ปีนี้ไปครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป้าหมายต่อไปของ ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส นั่นก็คือ พาทีม “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์บอลถ้วยใหญ่ในยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นรายการที่นักเตะและเหล่าบรรดาเฮดโค้ช ต่างใฝ่ฝันที่จะมีส่วนร่วมเพื่อเป็นเกียรติในการคว้าแชมป์มาครองให้ได้สักครั้งในชีวิต

หลังจากที่ ซีดาน ได้ออกมาแถลงขอบคุณแฟนบอล เหล่าบรรดานักเตะ และทีมสต๊าฟโค้ช ที่ช่วยกันผลักดันให้ทีม “ราชันชุดขาว” อยู่จุดสูงสุดในฤดูกาลนี้ ด้วยการคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครอง ซึ่งจากสถานการณ์ที่ ซีดาน ได้กล่าว เขาคงจะขอบใจสโมสรและแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลังจากที่ผ่านพ้นสถานการณ์กดดันมาด้วยกัน จนสามารถพลิกสถานการณ์ขึ้นแซง บาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมลีกตลอดกาล จนคว้าแชมป์มาได้

และอีกหนึ่งคำถามที่สื่อในสเปนได้ถาม ซีดาน เกี่ยวกับกองหน้าตัวเป้าที่ ซีดาน ใช้ในแผนหมากกระดาน นั่นก็คือ คาริม เบนเซม่า ที่ตัวเขาเองมีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ และคำถามที่น่าสนใจ นั่นก็คือว่า หาก เบนเซม่า ได้รับอาการบาดเจ็บ ซีดาน จะหากองหน้าที่ไหนมาทดแทนในระดับฝีเท้าเทียบเท่ากับ เบนเซม่า

เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ได้ตอบว่า “หากจะให้ผมหานักเตะที่มีฝีเท้าเทียบชั้น และมีรูปแบบการเล่นแบบ เบนเซม่า ในชีวิตนี้ ผมคงหานักเตะแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว เบนเซม่า เขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเขาเอง แต่ถ้าหากถามว่า ผมจะหาใครมายิงประตูให้ได้เหมือน เบนเซม่า ผมขอตอบได้เลยว่า ทีม ราชันชุดขาว ของผมมีอยู่เต็มทีม”