พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คูมัน เตรียมล่า “เดอปาย” เข้ามาแทน ซัวเรซ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ วัย 57 ปี ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังมีแผนดึงตัว เมมฟิส เดอปาย ของ โอลิมปิก ลียง จาก ลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

มีกระแสข่าวมาว่า คูมัน ต้องการตัว เดอปาย นักฟุตบอลชาวดัตช์ วัย 26 ปี เข้ามาทำหน้าที่แทน หลุยส์ ซัวเรซ นักฟุตบอลชาวอุรุกวัย วัย 33 ปี สำหรับเกมรุกของ บาร์ซ่า ในฤดูกาลหน้า

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า คูมัน กำลังมองหาผู้เล่นคนใหม่เพื่อมาแทน ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี เช่นกันหลังแข้งคนดังกล่าวออกมาแจ้งกับทีมว่า ต้องการย้ายในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่า สาเหตุจริง ๆ ของการดึงตัว นักฟุตบอลชาวดัตช์ วัย 26 ปี มาร่วมทีม มีเพื่อจุดประสงค์คือ เข้ามาทำหน้าที่แทน ซัวเรซ หลังก่อนหน้านี้ ซัวเรซ ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนักกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมเก่าในเนเธอร์แลนด์

แม้ ซัวเรซ แข้งวัย 33 ปี จะออกมาปฏิเสธข่าวลือ ยืนยันว่า ยังต้องการเล่นในถิ่น คัมป์นู และจะไม่มีการย้ายทีมอย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์ แต่ทาง คูมัน ก็ได้เดินหน้าหาตัวเลือกสำรองเผื่อไว้ก่อน โดย กุนซือวัย 57 ปี ได้ส่งรายชื่อไปให้กับบอร์ดบริหารพิจารณาแล้ว

ซึ่งดูเหมือนว่า การเลือก เดอปาย จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 22 ปี ของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาที่ถูกกว่ามาก รวมไปถึงแข้งวัย 26 ปี ยังสามารถเล่นทั้งปีกและกองหน้าตัวเป้าได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เดอปาย เหลือสัญญากับ ลียง แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น โดยทางทัพ อาซูลกราน่า พร้อมจ่ายเงินจำนวน 40 ล้านยูโร (หรือประมาณ 1,486 ล้านบาท)