พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เบล” พร้อมกลับ “ไก่” หากตกลงกันได้

แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ เรอัล มาดริด ยอดทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวลืออีกครั้งเกี่ยวกับการย้ายออกจากทัพ “ราชัน” หลังจากที่เจ้าตัวไม่มีส่วนร่วมของทีมหลายเกมหลังสุด และรอบนี้ สโมสรที่กำลังให้ความสนใจ “เบล” ก็คือ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ อดีตต้นสังกัดของปีกหน้าวานรรายนี้ หลังจากที่เจ้าตัวเคยค้าแข้งอยู่ถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นเวลา 6 ปี

สำหรับ เบล วัย 31 ปี ที่ดูเหมือนว่า ระยะหลัง เจ้าตัวจะไม่เข้าใจกันกับ ซีเนอดีน ซีดาน ยอดเทรนเนอร์สมองเพชรของ เรอัล มาดริด ด้วยปัญหาที่รายล้อม บวกกับความสนใจในการเล่นฟุตบอลที่น้อยลง (เพราะมัวแต่ไปตีกอล์ฟ) นั้นทำให้ ซีดาน ตัดสินใจดรอป เบล ออกจากทีมในช่วงปลายฤดูกาล และ ซีดาน เองก็ชอบที่จะทำงาน และให้โอกาสดาวรุ่งที่มีแรงจูงใจในการลงสนามมากกว่า เบล เสียด้วย

ทั้งนี้ ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมมาดของ สเปอร์ส ได้รุกคืบบอกบอร์ดบริหารของทีม “ไก่เดือยทอง” พิจารณาในการคว้า เบล เพื่อกลับมากระชากลากเลื้อยยังถิ่น ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม ในเร็ววัน หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วตอนสมัยที่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด และ เบล ก็เป็นนักเตะที่สุดยอดกว่าที่เคยเป็นอยู่ตอนนี้

ฤดูกาลนี้ แกเร็ธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ลงเล่นในลีกให้กับ เรอัล มาดริด ไปเพียง 16 นัด และช่วยทีมทำประตูได้เพียง 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์เท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่า มาดริด พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ ที่บรรดาสโมสรอื่น ๆ ยื่นเข้ามา เพราะพวกเขาต้องการที่จะเซฟค่าเหนื่อยมหาศาลของ เบล ที่รับสัปดาห์ละ 600,000 ยูโร (21 ล้านบาท) เลยทีเดียว