พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คล็อปป์ ชื่นชม ฟีร์มีโน่ เป็นนักเตะที่ใจกว้าง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาชื่นชม โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แข้งบราซิเลียน ลูกทีมของเขาว่า ฟีร์มีโน่ เป็นคนที่ใจกว้างและมีการเล่นที่ไม่เห็นแก่ตัว หลายประตูที่พาทีม ลิเวอร์พูล เก็บ 3 แต้ม ก็มาจากการจ่ายบอลของกองหน้ารายนี้ทั้งนั้น

คล็อปป์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “มีเสียงวิจารณ์ออกมาเกี่ยวกับการทำประตูของ ฟีร์มีโน่ ว่าเขามีการทำประตูที่น้อยเกินไป แต่สำหรับผมไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะการเข้าทำประตูไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นกองหน้าอย่างเดียวเท่านั้น และ ที่เห็นได้ชัดก็คือเขาไม่ได้มีความเห็นแก่ตัว เขาเลือกที่จะทำในสิ่งที่เหมาะสมในจังหวะนั้นแทน ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะเอาแต่ยิงประตู นั่นก็หมายความว่าเขาก็มีส่วนในการช่วยให้ทีมเก็บ 3 แต้มได้เช่นกัน”

“ในยุคนี้เราจะหากองหน้าที่ใจกว้างแบบนี้ได้จากที่ไหนอีก ตลอดเวลาที่ผมเฝ้าดูผลงานของเขาผมรู้ดีว่าเขาเป็นอย่างไร วิธีที่เขาเล่นไม่ทำให้ทีมเกิดปัญหาเลย กลับกันผมมองว่ามันคือผลดีจากความใจกว้างของเขาต่างหาก เขาสามารถพาบอลไปอยู่ในแดนหลังของคู่แข่ง ซึ่งมีหลายจังหวะที่เขาสามารถทำประตูเองได้ แต่ด้วยความใจกว้างของเขา เขาก็ได้จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมซึ่งมีโอกาสทำประตูได้มากกว่าแทน แล้วแบบนี้จะให้ผมไม่ยกย่องหรือชื่นชมเขาได้อย่างไร”