เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ขนาด วิเอร่า ยังยอมรับ ปิร์โล่ สุดยอดกองกลางของโลก

ปาทริค วิเอร่า อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และสโมสร อาร์เซนอล กับ ยูเวนตุส ผู้ที่ได้รับยกย่องว่า เป็นกองกลางที่ดีสุดคนหนึ่งของยุคในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ได้กล่าวเปิดใจถึงนักเตะที่เขาเคยเผชิญหน้ากันในแดนกลาง และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของตำแหน่งนี้ โดนในความคิดของเขา ซึ่งก็คือ อันเดรีย ปิร์โล่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 รวมการเล่นให้สโมสรใหญ่อย่าง ยูเวนตุสและ เอซี มิลาน

โดย วิเอร่า ได้กล่าวไว้ว่า “ปิร์โล่ คือคนหนึ่งงใน โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ หรือตัวครองบอลที่ดีที่สุดในโลก เขาเปลี่ยนบทบาทของนักเตะตำแหน่งหมายเลข 6 ไปอย่างสิ้นเชิง ก่อนหน้านี้ นักเตะหมายเลข 6 มีหน้าที่แค่ไปไล่เสียบสกัดชาวบ้าน และก็แย่งบอลกลับคืนมาให้เร็วที่สุด แต่กับเขานั้น เขาผสมผสานความเป็นเพลย์เมคเกอร์เข้าไป ซึ่งพอเข้าได้บอลมา เขาจะกลายเป็น นักเตะตำแหน่งหมายเลข 10 ได้อีกด้วย ผมมองว่า เขาคือคนที่เข้ามาพัฒนาตำแหน่งการเล่นนี้ เขาครองบอลและวางบอลได้ดี และเขาทำให้การเล่นตำแหน่งนี้ กลายเป็นเรื่องยากของนักเตะรุ่นหลัง ที่อยากเล่นตามแนวทางนี้อีกด้วย”

“ผมเชื่อเสมอว่า เขาคือไอดอลของเยาวชนจำนวนมาก ที่อยากจะเล่นเป็นนักเตะตำแหน่งหมายเลข 6 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ทุกคนล้วนอยากเป็นนักเตะตำแหน่งหมายเลข 9 หรือไม่ก็ 10 มาตลอด เขาปรับเปลี่ยนแนวคิดให้กับเด็กรุ่นใหม่ ในการอยากก้าวมาเป็น โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เขาคือสุดยอดกองกลางของโลกอย่างแท้จริง”