พฤษภาคม 14, 2024

7mthai

ดูบอลสด

กุนซือ นาโปลี เร้าลูกทีมฮึด ช่วยทีมติดท็อปโฟร์ให้ได้

เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เฮดโค้ชคนดังของ นาโปลี ออกโรงปลุกเร้าลูกทีมให้เดินหน้าเก็บชัยชนะในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ต่อไปเรื่อย ๆ โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถไต่อันดับขึ้นไปติดกลุ่มท็อปโฟว์ได้ หลังจากที่ทีมฮึดสู้จนผงาดคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ประจำฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษเอาชนะ ยูเวนตุส 4-2 จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่า นาโปลี จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามในถ้วย โคปปา อิตาเลีย แต่ผลงานใน กัลโช่ เซเรีย อา ตอนนี้กับทำได้เพียงรั้งอันดับ 6 โดยมีคะแนนตามหลัง อตาลันต้า ทีมอันดับ 4 ถึง 9 แต้ม จึงทำให้เส้นทางที่จะก้าวขึ้นมาเบียดแย่งตำแหน่งติดหนึ่งในสี่ทีมบนหัวตารางนั้น ค่อนข้างยากลำบาก แต่ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กุนซือของทีม ก็ยังไม่หมดหวัง โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า ถ้าลูกทีมมีความตั้งใจกับอีก 12 นัดที่เหลือ ก็ยังสามารถคว้าโควตาลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ได้สำเร็จ

“มันเป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องลงเล่นเกม เซเรีย อา เกมที่เหลืออีก 12 นัด อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ หน้าที่ของเราคือ ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด แม้ว่าในฤดูกาลนี้ เราทำได้ตามเป้าหมายแล้ว เราทำได้สำเร็จแล้ว (ชนะเลิศบอลถ้วย) เราคิดแบบนั้นไม่ได้ เมื่อดูที่ช่องว่างของคะแนน มันกว้างมาก แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมที่เหลือ”