พฤษภาคม 12, 2024

7mthai

ดูบอลสด

กลับบ้าน กัปตันกบ เผย ขอแขวนสตั๊ดที่บ้านเกิด

หลังจากค้าแข้งให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาถึง 10 ปี สุเชาว์ นุชนุ่ม อดีตนักเตะทีมชาติไทย หรือที่แฟนบอลชาวไทยชอบเรียกเขาว่า “กัปตันกบ” แห่งปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ วันนี้หลังจากที่เขาหมดสัญญากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาก็ได้กลับมายังทีมบ้านเกิดอย่าง เมืองกาญ ยูไนเต็ด โดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี กับ “ค้างคาวมหากาญจน์” โดย สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงสนามไปแล้ว 4 นัดในฟุตบอล ไทยลีก 3 ชนะ นัด 3 เสมอ 1 นัด มี 10 คะแนน ในฤดูกาลนี้

โดยล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงอนาคตในวัย 37 ปีว่า เขาอาจจะแขวนสตั๊ดกับทีมบ้านเกิด เมืองกาญจน์ หลังหมดสัญญาและอาจจะกลับไปทำไร่มันสำปะหลัง ที่เคยทำมาตั้งแต่เด็ก ๆ หรืออาจจะผันตัวเองมาเป็นโค้ชฟุตบอลก็ได้

กับตันกบ กล่าวใว้เต็ม ๆ ว่า “ผมมีความสุขกับการได้กลับมาอยู่บ้าน และพร้อมจะทำงานเพื่อบ้านเกิดให้ดีที่สุด ส่วนอนาคตคงต้องดูอีกว่าจะไปทางไหน แต่ตอนนี้ก็มีไร่มันสำปะหลังอยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งสร้างรายได้อีกทางนอกจากฟุตบอลอีกด้วย”

สุเชาว์ นุชนุ่ม ประสบความสำเร็จมากมายนับครั้งไม่ถ้วนกับสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ ไทยลีก ได้ถึง 6 ครั้ง, เอฟเอคัพ 4 ครั้ง, ลีกคัพ 5 ครั้ง, แม่โขงคัพ 1 ครั้ง รวมถึงถ้วยพระราชทาน ก. 4 ครั้ง อันที่จริงแล้ว นี่ไม่ใช่การกลับมาเล่นในบ้านเกิดครั้งแรก เพราะเมื่อครั้งที่เจ้าตัวยังเป็นดาวรุ่ง ก็เคยเล่นให้กับสโมสร ทีโอที ที่มีบางช่วงของสโมสรก็เคยโยกมาใช้ สนามของจังหวัดกาญจนบุรี อีกด้วย