พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ไม่คิดไม่ฝัน! เคลตัน รับไม่คิดว่า ชนาธิป จะไปไกลได้ขนาดนี้

เคลตัน ซิลวา ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ โตโยต้า ไทยลีก ได้ออกมาเผยว่า ในตอนนี้ที่เขาเห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครั้งแรก เขาไม่คิด “เมสซี่เจ” จะมาได้ไกลขนาดนี้บนถนนนักฟุตบอลอาชีพ

สำหรับ เคลตัน และ ชนาธิป ทั้งคู่มีความสนิทสนมกันอย่างมาก โดยทาง “เมสซี่เจ” ก็นับถือเขาเป็นเสมือนพี่ชายของตัวเองเลย โดยทั้งคู่ได้เคยร่วมงานกับที่ บีอีซี เทโรศาสน และ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด

โดย เคลตัน ได้ออกมาตอบคำถามของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ถามว่า ใครคือผู้เล่นไทยดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเขาได้ตอบว่า “ปัญหาใหญ่เลยนะ ที่จะเลือกใครสักคนนึง”

“ก็อย่างที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ บอกนั่นแหละ ผมโชคดีมากที่ได้มีโอกาสเล่นกับยอดนักเตะของไทยหลาย ๆ คน ผมเชื่อในความคิดเห็นของผม ผมได้ลงเล่นกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดของไทยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และสามคนที่ดีที่สุดของผมคือ ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์”

“แต่ถ้าให้ผมเลือกเพียงคนเดียว ผมขอเลือก เจ นะ เพราะเขามักจะโชว์ฟอร์มให้ผมประหลาดใจอยู่บ่อย ๆ คุณเชื่อไหม วันแรกที่ผมเจอเขา เขาตัวเล็กมาก ๆ ผมคิดในใจ โอ้ ไม่นะ ไม่มีทาง แต่หลังจากเวลาผ่านไป เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาสุดยอดจริง ๆ เขาเป็นคนที่สุดยอดมาก ๆ เขามีทักษะที่เหนือกว่าคนอื่น และเขามักจะแอสซิสต์สวย ๆ ให้ผมหลาย ๆ ครั้ง”

“คุณก็คิดดูว่า เขาแอสซิสต์ให้ผมมากขนาดไหนช่วงเวลา 2 ปี ที่ผมเล่นร่วมกับเขา ผมเป็นนักเตะที่ดีที่สุดใน ไทยลีก ในฐานะดาวซัลโวในปี 2012 และปี 2016”