พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“โค้ชอั๋น” เผย สุโขทัย ต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่น

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี  ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทีมของเขาจำเป็นต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่นเป็นอย่างยิ่ง หลังอุ่นเครื่องพ่าย 2 เกมติด แม้จะเป็นแค่การลองแท็กติกการเล่นใหม่ ๆ ก็ตาม แต่หลังจากนี้จะเน้นทั้งผลและแผนการเล่น พร้อมต้องเร่งแก้จุดผิดพลาดอย่างละเอียดให้มากที่สุดก่อนที่ ไทยลีก จะเปิดฉากขึ้นในเดือนกันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี หลังจากอุ่นเครื่องไป 2 นัด ที่สนามทุ่งทะเลหลวง พ่ายให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-2 และแพ้ ลำปาง เอฟซี 1-3

ทำให้ล่าสุด “โค้ชอั๋น” โค้ชผู้ฝึกสอนของทีม ต้องรีบออกมาชี้แจงในสอง 2 เกมที่ผ่านมาว่า “เรายังไม่ได้เน้นที่ผลการแข่งขัน แต่เราได้ลองแท็กติกใหม่ และทบทวนแท็กติกที่เคยซ้อมไปแล้ว ซึ่งเราได้จัดชุดผสม ภาพรวมถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีความผิดพลาดที่เราจะต้องเร่งแก้ไขอยู่บ้าง ซึ่งเกมอุ่นเครื่องจากนี้ เราจะเน้นแบบจริงจัง ทั้งเกมรุกและเกมรับ”

“เราได้ให้เด็ก ๆ และเยาวชน รวมทั้งนักเตะหลาย ๆ คนได้มีโอกาสลงเล่นบ้าง เพื่อเป็นการทดสอบความพร้อมและความเข้าใจในแท็กติก ซึ่งเราต้องการดูว่า ทุกคนเข้าใจแท็กติกมากน้อยขนาดไหน ทั้งเกมรุกและเกมรับ ถือว่าทุกคนทำได้ดี แต่ยังมีบางคนที่มีความผิดพลาด ซึ่งต้องแก้ไขและมีความละเอียดมากกว่านี้”

“สัปดาห์นี้ เราได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่ออุ่นเครื่อง 3 เกม โดยวันที่ 12 สิงหาคม กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , 14 สิงหาคม กับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี และวันที่ 15 สิงหาคม กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งทั้ง 3 เกมนี้ เราจะเน้นทั้งแท็กติกและผลการแข่งขัน เพราะขณะนี้ใกล้ที่จะถึงเวลาเปิดลีกแล้ว โดยหลังจาก 3 เกมนี้ เราจะกลับไปเก็บตัวที่จังหวัดสุโขทัย และน่าจะมีเกมอุ่นเครื่องอีกสัก 2-3 นัด”